Thạc Sĩ Tác động của việc sinh viên đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Thừa

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ năm 2012
    Đề tài: Tác động của việc sinh viên đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Thừa Thiên – Huế

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 11
    1. Lý do chọn đề tài . 11
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài . 13
    3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài 13
    4. Phương pháp nghiên cứu . 14
    5. Phương pháp thu thập thông tin . 14
    5.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu 14
    5.2 Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi . 14
    6. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu . 14
    6.1 Câu hỏi nghiên cứu 14
    6.2 Giả thuyết nghiên cứu: . 15
    6.3 Mô hình nghiên cứu . 15
    7. Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu . 15
    8. Mẫu và phương pháp chọn mẫu 16
    9. Phương pháp thu thập thông tin, phân tích thông tin 16
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN . 18
    1.1 Cơ sở lý luận 18
    1.1.1 Một số khái niệm 19
    1.1.2 Một số hình thức đánh giá HĐGD của GV 28
    1.2 Tổng quan hoạt động đánh giá giảng dạy ở Việt Nam và trên TG . 32
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 40
    2.1 Tổng quan về trường CĐSP TT Huế và bối cảnh nghiên cứu . 40
    2.1.1 Qúa trình thành lập . 40
    2.1.2 Quá trình hình thành . 40
    2.1.3 Các giai đoạn phát triển 41
    2.1.4 Sơ đồ tổ chức bộ máy: 42
    9
    2.1.5 Hoạt động đánh giá giảng viên ở trường CĐSP TT Huế 43
    2.2 Mẫu và phương pháp chọn mẫu 44
    2.2.1 Mẫu nghiên cứu 44
    2.2.2 Thu thập số liệu . 45
    2.2.3 Xây dựng phiếu khảo sát 47
    2.2.4 Đánh giá công cụ 48
    CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH SỐ LIỆU . 53
    3.1 Kết quả khảo sát sinh viên (Phiếu số 1) 53
    3.1.1 Thống kê theo 5 phương án trả lời của thang đo 53
    3.1.2 Phân tích Nhân tố 1 ( Việc bảo đảm giờ giấc và giới thiệu đề cương chi
    tiết học phần) . 58
    3.1.3 Phân tích Nhân tố 2 (Hoạt động giảng dạy trên lớp của GV) . 60
    3.1.4 Phân tích Nhân tố 3 (Hoạt động kiểm tra đánh giá) . 61
    3.2 Kết quả khảo sát Tự đánh giá của giảng viên (Phiếu số 2) . 63
    3.2.1 Phân tích theo nhân tố 1 (Việc đảm bảo giờ giấc lên lớp và giới thiệu
    đề cương chi tiết học phần) . 66
    3.2.2 Phân tích nhân tố 2 (Hoạt động giảng dạy trên lớp của GV ) 67
    3.2.3 Phân tích nhân tố 3 (Hoạt động kiểm tra đánh giá ) . 69
    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
    PHỤ LỤC . 79
    PHỤ LỤC 1: PHIÊ
    ́
    U THĂM DO ̀ M ỨC ĐỘ THAY ĐỔI TRONG HOẠT
    ĐỘNG GIẢNG DẠY . 79
    PHỤ LỤC 2: PHIÊ
    ́
    U THĂM DO ̀ Ý KI ẾN VỀ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ HỌC
    PHẦN 81
    PHỤ LỤC 3: SỐ LIỆU PHÂN TÍCH PHIẾU SỐ 1 83
    PHỤ LỤC 4: SỐ LIỆU THỐNG KÊ THEO TỪNG GIẢNG VIÊN PHIẾU SỐ
    1 . 89
    PHỤ LỤC 5: SỐ LIỆU PHÂN TÍCH TỪ PHIẾU KHẢO SÁT GIẢNG VIÊN
    (PHIẾU SỐ 2) 92
    PHỤ LỤC 6 : KIỂM ĐỊNH T-TEST GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH . 98
    PHIẾU SỐ 1 . 98
    PHỤ LỤC 7 : KIỂM ĐỊNH T_TEST GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH . 101
    PHIẾU SỐ 2 . 101

    MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài
    Trong những năm gần đây nước ta đã có nhiều bước phát triển vượt bậc
    trên nhiều lĩnh vực khác nhau về kinh tế, chính trị, giáo dục, y tế, khoa học kĩ
    thuật, v.v . Để đáp ứng nhu cầu của sự phát triển, cần phải có đội ngũ cán bộ
    có đủ năng lực và trình độ chuyên môn để xây dựng đất nước. Giáo dục đại
    học là công cụ hữu hiệu nhất để phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao.
    Cần phải thừa nhận một thực tế rằng chất lượng giáo dục đại học của
    nước ta hiện nay chưa được đánh giá cao, sản phẩm đào tạo của giáo dục đại
    học chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước. Vì vậy, cần phải đổi
    mới nâng cao hơn nữa chất lượng GD đại học, đó là việc làm quan trọng và
    cần thiết đối với nước ta hiện nay . Chất lượng đào tạo phụ thuộc vào nhiều
    yếu tố, trong đó chất lượng đội ngũ giảng viên là yếu tố quan trọng quyết
    định.
    Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 2 khóa VIII đã xác
    định “Giảng viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục”. Vì vậy, cần có
    các chủ trương, biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. V iệc
    đánh giá HĐGD của GV là một yêu cầu tất yếu đối với các cơ sở đào tạo
    nhằm góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Theo kết
    luận tại Hội nghị toàn quốc về chất lượng giáo dục ĐH ngày 05 tháng 01 năm
    2008, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân
    đã nhấn mạnh: “Về giảng viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang tiếp tục
    ban hành quy chế giảng viên và chuẩn giảng viên cho từng vị trí công tác. Tất
    cả giảng viên ĐH đều phải có năng lực giảng dạy, nghiên cứu và phải được
    đánh giá qua sinh viên và đồng nghiệp về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư
    phạm, năng lực quản lý giáo dục ”. Trong Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
    12
    giáo dục trường đại học, ban hành theo QĐ số 65/2007/QĐ-BGDĐT, Điều 7,
    Tiêu chuẩn 4 về Hoạt động đào tạo yêu cầu “ có kế hoạch và phương pháp
    đánh giá hợp lí các HĐGD của giảng viên”; Điều 9, Tiêu chuẩn 6 về Người
    học cũng quy định “ người học được tham gia đánh giá chất lượng giảng
    dạy của giảng viên khi kết thúc môn học”. Việc người học được tham gia
    đánh giá chất lượng giảng dạy của GV là vấn đề mới đối với nước ta cả về lý
    luận và thực tiễn. Vì vậy, nhằm giúp các trường ĐH áp dụng có hiệu quả hình
    thức này, ngày 20/02/2008 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công
    văn số 1276/BGD ĐT/NG của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo về việc
    “Hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên về HĐGD của giảng
    viên”.
    Thực hiện tinh thần của công văn số 1276/BGDĐT -NG, nhiều trường
    đại học trên cả nước đã và đang tiến hành đánh giá GV qua kênh SV . Chủ
    trương lấy ý kiến “khách hàng” để thay đổi cho phù hợp được đồng tình từ
    phía các trường, giảng viên lẫn người học. Nhưng làm thế nào để việc đánh
    giá được khách quan, nói thẳng, nói thật mà không ảnh hưởng đến tâm lý và
    vị thế của người thầy trong xã hội vẫn làm nhiều trường lúng túng.
    Năm học 2009 – 2010, năm học với chủ đề “Năm học đổi mới quản lý
    và nâng cao chất lượng giáo dục”, vừa qua Bộ GD&ĐT đã ra quyết định năm
    học 2009-2010 là năm lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng
    dạy của GV, đây là việc làm quan trọng và cần thiết để các trường đẩy mạnh
    thực hiện công việc lấy ý kiến phản hồi từ người học.
    Đối với trường CĐSP Thừa Thiên Huế, việc lấy ý kiến phản hồi từ
    người học đã được thực hiện từ học kỳ II năm học 2008-2009 cho đến nay ,
    vào cuối mỗi học kỳ các khoa tổ chức phát phiếu thăm dò để thu thập ý kiến
    phản hồi của sinh viên theo kế hoạch do Ban chủ nhiệm khoa đưa ra. Việc thu
    thập ý kiến phản hồi từ người học giúp cho lãnh đạo Nhà trường, các Khoa,
    13
    các Tổ bộ môn kịp thời nắm bắt được tình hình giảng dạy của các GV và đưa
    ra các giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, việc đưa ra các ý kiến nhận xét, đánh
    giá được thực hiện thủ công, mang tính chủ quan, Cho đến nay vẫn chưa có
    một nghiên cứu nào tiến hành phân tích và xử lý số liệu thu thập được theo
    một quy trình khoa học để cho ra các nhận định đảm bảo độ tin cậy, có giá trị
    khoa học.
    Từ những vấn đề đã nếu ở trên, tôi quyết định chọn nghiên cứu đề tài:
    “Tác động của việc sinh viên đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên
    trường Cao Đẳng Sư Phạm Thừa Thiên – Huế”.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài
    Mục đích nghiên cứu của đề tài này là nghiên cứu các tác động của việc
    nhà trường tổ chức thăm dò mức hài lòng của sinh viên về học phần đến hoạt
    động giảng dạy của giảng viên.
    Từ những kết quả nghiên cứu đạt được tác giả sẽ đề xuất các giải pháp
    cải tiến hoạt động thăm dò kiến phản hồi của SV về HĐGD của GV, góp phần
    nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên trường Cao đẳng Sư
    phạm Thừa Thiên Huế.
    Giới hạn nghiên cứu của đề tài
    Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu tác động của việc thăm dò mức hài lòng
    của người học về học phần đến “hoạt động giảng dạy” của giảng viên tại 6
    khoa của trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.
    Khi tiến hành đánh giá giảng viên thông thường người ta tiến hành
    đánh giá trên nhiều mặt khác nhau, căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của một người
    giảng viên như: hoạt động giảng dạy, hoạt động nghiên cứu khoa học, các
    hoạt động cộng đồng khác. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của đề tài này, tác giả
    chỉ đi sâu nghiên cứu tác động của việc sinh viên đánh giá hoạt động giảng
    dạy của giảng viên đến việc điều chỉnh hoạt động giảng dạy của giảng viên.
    14
    Đề tài tập trung xem xét các khía cạnh liên quan đến hoạt động giảng
    dạy trên lớp giảng viên, bao gồm:
    + Việc bảo đảm giờ giấc lên lớp và giới thiệu đề cương chi tiết học
    phần.
    + Các hoạt động giảng dạy ở trên lớp của giảng viên
    + Phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập.
    Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Thông qua khảo
    sát tình hình thực tế ở trường CĐSP TT Huế, nghiên cứu này tiến hành khảo
    sát kiến phản hồi của sinh viên và giảng viên thông qua phiếu hỏi số 1 và số
    2 để đánh giá tác động của việc sinh viên đánh giá HĐGD đến hoạt động
    giảng dạy của GV .
    Phương pháp thu thập thông tin
    5.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu
    Sử dụng phương pháp hồi cứu tài liệu liên quan đến đề tài: các bài báo,
    các đề tài nghiên cứu và các tài liệu khác có liên quan. Thông qua phân tích
    tổng hợp lý thuyết, phân loại hệ thống hoá và khái quát hoá lý thuyết là cơ sở
    lý luận cho đề tài.
    5.2 Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi
    Bên cạnh phiếu khảo sát của nhà trường, trong nghiên cứu này tác giả
    thiết kế thêm 2 loại phiếu hỏi khác để khảo sát ý kiến sinh viên (phiếu số 1)
    và khảo sát ý kiến giảng viên (phiếu số 2) về mức độ tác động của hoạt động
    SV đánh giá HĐGD đến oạt động giảng dạy của GV .
    Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu
    6.1 Câu hỏi nghiên cứu
    15
    Việc thăm dò mức hài lòng của sinh viên về học phần được triển khai ở
    trường CĐSP TT Huế đã tác động như thế nào đến hoạt động giảng dạy của
    giảng viên?
    6.2 Giả thuyết nghiên cứu:
    Giả thuyết 1: Giảng viên thực hiện giờ giấc lên lớp và giới thiệu đề
    cương chi tiết học phần tốt hơn trước đây.
    Giả thuyết 2: Hoạ t đ ộ ng gi ả ng d ạ y trên l ớ p c ủ a gi ả ng viên đã
    có s ự thay đ ổ i theo hư ớ ng tích c ự c hơn sau khi nhà trường tổ chức
    thăm dò ý kiến sinh viên.
    Giả thuyết 3: Phương pháp kiểm tra đánh giá c ủ a gi ả ng viên đã có
    s ự thay đ ổ i theo hư ớ ng tích c ự c hơn sau khi nhà trường tổ chức thăm
    dò ý kiến sinh viên.
    6.3 Mô hình nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu
    a. Khách thể nghiên cứu:
    Người học: SV các khoá K31, K32 đang học tại trường.
    Các giảng viên trực tiếp giảng dạy các học phần được đánh giá
    CÔNG TÁC
    ĐÁNH GIÁ GV
    HOẠT ĐỘNG
    GIẢNG DẠY
    Việc đảm bảo giờ giấc và
    giới thiệu đề cương chi tiết
    Hoạt động giảng dạy trên lớp
    Hoạt động kiểm tra đánh giá
    16
    Tổ trưởng chuyên môn, Ban chủ nhiệm khoa.
    b. Đối tượng nghiên cứu:
    Tác động của việc sinh viên đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng
    viên trường CĐSP TT Huế.
    Mẫu và phương pháp chọn mẫu
    Số liệu khảo sát được lấy từ SV các khóa K31, K32 tại trường CĐSP
    TT -Huế; Giảng viên cơ hữu của nhà trường có tham gia giảng dạy trong
    khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010.
    Đối với mẫu sinh viên: mẫu được chọn là sinh viên các lớp mà giảng viên
    đang dạy họ là những giảng viên mà trước đây đã từng dạy họ ở các học kỳ
    trước đó. Số lớp được chọn để đánh giá chia đều trong 6 khoa, mỗi khoa chọn
    ngẫu nhiên ra khoảng 5 lớp do đó có khoảng 30 lớp sinh viên được thăm dò.
    Đối với mẫu là giảng viên: nghiên cứu này sẽ tiến hành khảo sát đối với
    tất cả giảng viên có tham gia giảng dạy. Đối với các giảng viên đang bận công
    tác khác và giảng viên thỉnh giảng sẽ không được khảo sát.
    Hiện nay, cơ cấu tổ chức của trường CĐSP TT Huế gồm có 6 khoa:
    - Khoa Ngoại ngữ - Tin học,
    - Khoa Tự nhiên – Kinh thế,
    - Khoa Quản trị - Nghiệp vụ,
    - Khoa Xã hội,
    - Khoa Giáo dục Mầm non,
    - Khoa Nghệ thuật.
    Mẫu được chọn để nghiên cứu phân bố đều trong các khoa, với cách
    chọn mẫu như vậy để có thể đại diện cho tất cả sinh viên và giảng viên trong
    nhà trường.
    Phương pháp thu thập thông tin, phân tích thông tin
    a. Phương pháp thu thập thông tin
    17
    Sử dụng phiếu hỏi (phiếu hỏi số 1) để thu thập ý kiến phản hồi của sinh
    viên về sự thay đổi trong hoạt động giảng dạy của giảng viên sau khi hoạt
    động thăm dò ý kiến phản hồi của sinh viên về hoạt động của giảng viên được
    tổ chức. Ngoài ra, đối với giảng viên đề tài sử dụng phiếu số 2 để khảo sát ý
    kiến tự đánh giá của giảng viên về sự thay đổi trong chất lượng hoạt động
    giảng dạy của giảng viên nhà trường. Bên cạnh đó, nghiên cứu sẽ tiến hành
    lấy ý kiến từ các tổ trưởng chuyên môn và các giảng viên đã tham gia đánh
    giá bằng phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc.
    b. Phương pháp phân tích thông tin
    Kết quả khảo sát sẽ được xử lý và phân tích bằng phần mềm phân tích
    và thống kê dữ liệu SPSS.
    KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN
    Chương 1: Cơ sở lý luận và tổng quan
    Chương 2: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 3: Kết quả nghiên cứu
    Chương 4: Kết luận và khuyến nghị
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    18

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN
    1.1 Cơ sở lý luận
    Căn cứ kết luận của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
    Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị toàn quốc về chất lượng giáo dục đại học
    ngày 05 tháng 01 năm 2008, “Về giảng viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và
    đang tiếp tục ban hành quy chế giảng viên và chuẩn giảng viên cho từng vị trí
    công tác. Tất cả giảng viên đại học đều phải có năng lực giảng dạy, nghiên
    cứu và phải được đánh giá qua sinh viên và đồng nghiệp về trình độ chuyên
    môn, kĩ năng sư phạm, năng lực quản lí giáo dục.
    Thực hiện yêu cầu của công văn số 1276 của Bộ GD&ĐT về việc
    hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy
    của giảng viên. Nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đã lần lượt tiến
    hành hoạt động LYKPH từ người học. Đối với trường CĐSP TT Huế được sự
    thống nhất của lãnh đạo nhà trường, từ học kỳ II năm học 2008 -2009 các khoa
    đã tổ chức LYKPH từ người học về HĐGD của giảng viên. Có thể nói so với
    các trường khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trường CĐSP TT Huế là
    một trong những trường tiên phong trong việc thực hiện hoạt động LYKPH từ
    người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên.
    Trong Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học, ban
    hành theo QĐ số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01/11/2007, Điều 7, Tiêu chuẩn
    4 về Hoạt động đào tạo cũng quy định việc “ có kế hoạch và phương pháp
    đánh giá hợp lí các hoạt động giảng dạy của giảng viên” và “ người học
    được tham gia đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khi kết thúc môn
    học” (Điều 9, Tiêu chuẩn 6 về Người học ) [28]. Như vậy việc đánh giá hoạt
    động giảng dạy của giảng viên hay có thể gọi là đánh giá giảng dạy (teaching


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Tài liệu Tiếng Việt
    1. Nguyễn Phương Nga (2007), Sinh viên đánh giá giảng viên - thử nghiệm
    công cụ và mô hình, Giáo dục đại học, một số thành tố của chất lượng.
    Tr180-tr237, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2007.
    2. Central, J.A. (1979)
    3. Central, J.A. (1993): Reflective Faculty Evaluation Enhancing Teaching
    and Determining faculty Effectiveness. Jossey – Bass Publishers, San
    Francisco.
    4. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên
    cứu với SPSS, Nxb Hồng Đức, TP.HCM.
    5. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2010), Thống kê ứng dụng trong
    Kinh tế - Xã hội, NXB Lao động – Xã hội.
    6. PGS-TS Ngô Doãn Đãi (2005), Tác động của chuẩn hoá đánh giá giảng
    viên tới công tác tổ chức và quản lý giảng viên, kỷ yếu Hội thảo quốc gia
    đánh giá hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên của
    ĐHQG. Tr10-tr15, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2005.
    7. Lã Văn Mến (2005), Đánh giá phương pháp giảng dạy của giảng
    viên,Giáo dục và đại học - chất lượng và đánh giá. Tr110-tr119, Nhà xuất
    bản Đại học Quốc gia Hà Nội 2005.
    8. Vũ Thị Phương Anh (2005), Thực hiện thu thập và sử dụng ý kiến sinh
    viên trong đánh giá chất lượng giảng dạy: Kinh nghiệm từ Đại học Quốc
    gia TP. Hồ Chí Minh, Giáo dục đại học chất lượng và đánh giá. Tr48-tr63, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2005.
    9. TS Nguyễn Đình Bình (2005), Năng lực sư sư phạm và đánh giá năng
    lực sư phạm của giáo viên, Kỷ yếu Hội thảo quốc gia đánh giá hoạt động
    76
    giảng dạy và nghiên cứu khoa học của GV của ĐHQG. Tr1-tr5, Nhà xuất
    bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2005.
    10. Nguyễn Đức Chính (2002), Kiểm định chất lượng trong giáo dục đại
    học, Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 2002.
    11. Nguyễn Kim Dung (1999), Khảo sát khả năng có thể sử dụng ý kiến
    phản hồi của sinh viên trong trường ĐHSP Tp.HCM.
    12. Nguyễn Kim Dung (2005), Sử dụng ý kiến phản hồi của sinh viên về
    chất lượng giảng dạy tại trường ĐHSP Tp.HCM.
    13. Th.S Nguyễn Quang Giao (2005), Bàn về phương pháp đánh giá hoạt
    động giảng dạy của GV thông qua đánh giá của sinh viên , kỷ yếu Hội
    thảo Quốc gia đánh giá hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của
    GV. Tr20- tr23, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2005.
    14. TS Lê Văn Hảo (2005), Lấy ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy:
    một vài kinh nghiệm thế giới và tại Trường đại học Nha Trang, kỷ yếu
    Hội thảo Quốc gia đánh giá hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa
    học của GV. Tr24-tr29, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội năm
    2005.
    15. Th.S Mai Thị Quỳnh Lan (2005), Một số ưu và nhược điểm của việc
    sinh viên đánh giá GV, Kỷ yếu Hội thảo quốc gia đánh giá hoạt động
    giảng dạy và nghiên cứu khoa học của GV của ĐHQG tr56-tr60, Nhà
    xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội 2005.
    16. Nguyễn Phương Nga (2005) Bộ phiếu chuẩn đánh giá hoạt động giảng
    dạy và nghiên cứu khóa học của GV – kết quả nghiên cứu của Trung tâm
    đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển giáo dục, Kỷ yếu
    Hội thảo quốc gia đánh giá hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học
    của GV của ĐHQG tr66-tr88, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
    2005.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...