Báo Cáo Tác động của việc phát hành thẻ A thương mại miễn phí cho sinh viên đến khả năng huy động vốn của Ng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cơ sở hình thành đề tài:
    Mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa riêng, văn hóa chính là bản sắc của các dân tộc như: tập quán, thói quen, tâm lý Đối với ngân hàng, hoạt động huy động vốn là hoạt động chịu nhiều ảnh hưởng của môi trường văn hóa. Cụ thể ở các nước phát triển người dân có thói quen gửi tiền vào ngân hàng để hưởng những tiện ích trong thanh toán, hưởng lãi và trong tiềm thức họ ngân hàng là một phần không thể thiếu, là một phần tất yếu của nền kinh tế. Ngược lại ở những nước đang phát triển như Việt Nam thì việc huy động vốn của ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn. Vì hiện nay không chỉ người dân nông thôn mà còn các tầng lớp trí thức như: công nhân viên, viên chức, sinh viên vẫn chưa có thói quen sử dụng các dịch vụ ngân hàng.
    Một ngân hàng có dịch vụ tốt hiển nhiên sẽ có nhiều lợi thế hơn các ngân hàng khác. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường như ngày nay các ngân hàng phải phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng mình và đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng doanh thu của ngân hàng. Khác với cạnh tranh về lãi suất, cạnh tranh về dịch vụ ngân hàng không có giới hạn. Đây chính là điểm mạnh để các ngân hàng vươn lên trong cạnh tranh.
    Theo xu thế phát triển chung thì các ngân hàng hiện đại đã và đang cho ra đời rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mang đến tiện ích cho khách hàng, trong đó thẻ ATM là một trong những sản phẩm tiêu biểu. Với việc sử dụng thẻ ATM, các khách hàng có thể rút tiền, chuyển khoản trực tiếp qua ngân hàng điện tử, thanh toán tiền điện nước, phí sinh hoạt . Đặc biệt hơn là thanh toán khi mua sắm tại các cửa hàng và siêu thị. Nắm bắt được những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, hệ thống ngân hàng thương mại nước ta đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn nh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...