Thạc Sĩ Tác động của việc lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên tới hoạt động giảng dạy tại trường Đại học Dân lậ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài luận văn: Tác động của việc lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên tới hoạt động giảng dạy tại trường Đại học Dân lập Văn Lang


    Chuyên ngành: Đo lường và đánh giá trong giáo dục


    Mã số: Chuyên ngành đào tạo thí điểm


    Tóm tắt các kết quả của luận văn:

    ã Đã chứng minh được các câu hỏi, giả thuyết và mô hình lý thuyết mà đề tài đặt ra là: Sau khi nhà trường tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ sinh viên thì giảng viên đã tích cực chuẩn bị đề cương, thay đổi phương pháp giảng dạy và phương pháp kiểm tra đánh giá.

    ã Giảng viên chủ động tự điều chỉnh hoạt động giảng dạy theo nội dung lấy ý kiến phản hồi.

    ã Quy trình lấy ý kiến phản hồi đã phát huy được mặt tích cực là cảnh báo, nhắc nhở, giúp GV chú ý, nghiêm túc hơn, cẩn thận hơn trong việc chuẩn bị trước và trong mỗi giờ lên lớp.

    ã Quy trình LYKPH của trường hiện nay vẫn còn có những tồn tại.

     Thời điểm tổ chức LYKPH chưa hợp lý.

     Nhà trường chưa chủ động gửi kết quả ý kiến phản hồi cho mỗi GV sau mỗi học kỳ.

     Giảng viên chủ yếu tự điều chỉnh HĐGD theo nội dung lấy ý kiến phản hồi chứ chưa căn cứ vào kết quả ý kiến phản hồi của sinh viên.

     Nội dung chưa phù hợp với tính chất của nhiều môn học khác nhau.


    Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

    Kết quả nghiên cứu của đề tài có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã chỉ ra được yếu tố tích cực và tồn tại của quy trình lấy ý kiến phản hồi tại trường đại học Dân lập Văn Lang trong những năm qua. Kết quả này có thể ứng dụng vào thực tế nhà trường để tiếp tục phát huy yếu tố tích cực, đồng thời điều chỉnh, khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của quy trình lấy ý kiến phản hồi. Từ đó góp phần vào việc cải tiến chất lượng hoạt động giảng dạy trong nhà trường.


    Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

     Tác động của việc lấy ý kiến phản hồi tới ý thức và phương pháp học tập của sinh viên.

     Sự khác nhau về xu hướng, mức độ điều chỉnh hoạt động giảng dạy của giảng viên theo trình độ, kinh nghiệm, chuyên ngành, hình thức ký hợp đồng sau khi nhà trường lấy ý kiến phản hồi của sinh viên.

     Những yếu tố ảnh hưởng đến việc điều chỉnh hoạt động giảng dạy của giảng viên.


    Luận án gồm 125 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...