Thạc Sĩ Tác động của toàn cầu hóa kinh tế với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở việt nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 18/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Tổng quan về toàn cầu hóa kinh tế và các doanh nghiệp vừa
    và nhỏ ở Việt Nam4
    1.1. Khái niệm về toàn cầu hoá kinh tế 4
    1.1.1. Các quan niệm về toàn cầu hóa 4
    1.1.2. Khái niệm toàn cầu hóa kinh tế 6
    1.2. Cơ sở khách quan và các nhân tố thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá kinh tế9
    1.2.1. Cơ sở khách quan của toàn cầu hóa kinh tế 9
    1.2.1.1. Sự phát triển cao của lực lượng sản xuất 9
    1.2.1.2. Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường 11
    1.2.1.3. Sự gia tăng của các vấn đề kinh tế mang tính toàn cầu trong bối cảnh
    thế giới kết thúc chiến tranh lạnh, bước vào thời kỳ hòa bình, hợp tác, phát triển12
    1.2.2. Các nhân tố thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa kinh tế 13
    1.3. Quá trình hình thành và phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ởViệt Nam 15
    1.3.1. Sự tồn tại tất yếu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tếthị trường15
    1.3.1.1. Một số quy định về doanh nghiệp vừa và nhỏ 15
    1.3.1.2. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường 18
    1.3.2. Những ưu thế và hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế thị trường20
    1.3.2.1. ưu thế của doanh nghiệp vừa và nhỏ 20
    1.3.2.2. Hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ 22
    1.4. Tình hình phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kể từ khi Việt
    Nam thực hiện mở cửa kinh tế để hội nhập23
    1.4.1. Chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển doanh nghiệp vừa và 23
    nhỏ khi hội nhập kinh tế
    1.4.2. Tình hình phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay25
    Chương 2: Tác động của toàn cầu hóa kinh tế tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam30
    2.1. Toàn cầu hóa kinh tế tác động tới các yếu tố nội tại ảnh hưởng tới năng
    lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ31
    2.1.1. Qui mô - Vốn 31
    2.1.2. Nguyên vật liệu 34
    2.1.3. Thiết bị công nghệ 35
    2.1.4. Nhân lực 37
    2.1.5. Quản lý 39
    2.1.6. Thị trường 41
    2.1.7. Các yếu tố khác 44
    2.2. Toàn cầu hóa kinh tế tác động tới chiến lược kinh doanh của doanh
    nghiệp vừa và nhỏ45
    2.2.1. Chiến lược thị trường 46
    2.2.2. Chiến lược sản phẩm 48
    2.2.3. Chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu 51
    2.2.4. Chiến lược công nghệ 52
    2.2.5. Các chiến lược khác 54
    2.3. Toàn cầu hóa kinh tế tác động tới môi trường kinh doanh của doanh
    nghiệp vừa và nhỏ56
    2.3.1. Môi trường pháp luật 56
    2.3.2. Chính sách hỗ trợ của Nhà nước: 61
    2.3.3. Cơ sở hạ tầng 63
    Chương 3: Một số giải pháp để nâng cao khả năng thích ứng của doanh
    nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam trước tác động của toàn cầu hoá kinh tế67
    3.1. Quan điểm hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực của Đảng và Nhà nước 67 3
    3.2. Những đề xuất với cơ quan quản lý Nhà nước để tạo thuận lợi cho các
    doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hoạt động và hội nhập hiệu quả
    vào nền kinh tế thế giới72
    3.2.1. Hoàn thiện hệ thống pháp lý có liên quan tới hoạt động kinh doanh của
    doanh nghiệp vừa và nhỏ 72
    3.2.2. Xây dựng cơ sở hạ tầng 76
    3.2.3. Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ 78
    3.2.4. Cải cách hành chính 81
    3.3. Một số giải pháp giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao khả năng
    thích ứng trước tác động của toàn cầu hóa kinh tế 82
    Kết luận 90
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...