Mục lục Trang Lời mở đầu 3 Chương I: Lý luận cơ bản về các nhân tố của môi trường marketing 4 I.Khái niệm 4 II.Nội dung lý luận 5 Chương II: Ảnh hưởng của môi trường marketing với tập đoàn Mattel 11 I.Giới thiệu doanh nghiệp 11 II.Thực trạng 12 III. Đánh giá hoạt động marketing của tập đoàn 24 Chương III: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing 25 Danh mục tài liệu tham khảo 27 Lời nói đầu Tại hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, thị trường đồ chơi đã có nhiều thay đổi lớn trong thời gian vừa qua với sự ra đời và phát triển nhanh chóng của nhiều loại đồ chơi mới và các hình thức game vi tính. Tuy nhiên, đối với các bé gái tuổi từ 3 -11, không một loại hình đồ chơi mới mẻ nào có thể thay thế được những cô búp bê dễ thương, đặc biệt là búp bê Barbie. Mặc dù đã ra đời cách đây 50 năm, nhưng Barbie vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trong thị trường đồ chơi dành cho các cô bé. Cho đến nay, có đến hơn 1 tỉ búp bê Barbie đã được bán ra trên khắp thế giới. Chỉ có Barbie mới có đủ khả năng qua mặt vô số các lựa chọn giải trí khác nhau như video game, truyền hình, máy vi tính để chiếm được sự quan tâm của các cô bé. Trong khi có hơn một nửa các thương hiệu chịu tác động nặng nề của sự suy thoái trên thị trường, một số những thương hiệu mạnh không hề chịu thiệt hại, thậm chí còn tăng trưởng nhanh. Và Barbie là một trong những thương hiệu như thế.Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tập đoàn Mattel đã đối phó với các ảnh hưởng của môi trường marketing như thế nào để duy trì sự lớn mạnh của thương hiệu búp bê Barbie sau 50 năm phát triển.