Báo Cáo Tác động của internet đối với kết quả học tập của học sinh trường THCS thị trấn Núi Sập

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    TỔNG QUAN


    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Trong thời buổi thông tin như ngày nay, việc đầu tư vào internet đang là một trao lưu của thế giới không chỉ với tốc đô sử lý công việc, lưu trử dữ liệu mà con rất nhiều tính năng khác, với những tính năng nổi bật như vậy Việt Nam cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực này.

    Việc sử dụng internet trong các ngành đang làm cho tốc độ sử lý công việc của nước ta tăng lên đáng kể. Làm cho nhu cầu sử dụng internet của tăng lên chóng mặt. Vì thế các ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực này nở rộ.

    Với việc tung ra hàng loạt sản phẩm hửu ít như đọc báo trên mạng khá phổ biến, tìm kiếm thông tin, nghe nhạc nhằm thu hút nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh những nhu cầu về giải trí, còn trợ giúp nhu cầu học tập và công việc của sinh viên, học sinh cũng như công viên chức

    Với sự phổ biến của Internet ngày càng nhanh nên việc áp dụng internet trong học tập là đều rất cần thiết. Đặc biệt đối với những học sinh cấp hai, để tạo nền tản tốt cho cấp ba và quan trọng hơn là đại học, cùng một số kỹ năng làm việc trong tương lai.

    Việc sử dụng internet trong nhà trường hiện nay khá được phổ biến cho lắm và bên cạnh những mặt lợi cũng không ít những mặt hại. Chính vì lý do trên nên tôi đã chọn đề tài nghiên cứu “tác động của internet đối với kết quả học tập của học sinh THCS thị trấn Núi Sập”. Bên cạnh đó còn là đề tài nghiên cứu giúp cho trường xem xét và vận dụng internet thích hợp cho quá trình giảng dạy.


    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Mục tiêu nghiên cứu của đề bài là đưa ra những thông tin về những tác động

    của internet đối với học sinh trường THCS thị trấn Núi sập cũng như các yếu tố tác động của internet đến kết quả học tập của học sinh.

    Mục tiêu cụ thể bao gồm:

    - Tình hình sử dụng internet của học sinh trường THCS thị trấn Núi Sập

    - Các yếu tố tác động đến vấn đề sử dụng internet trong học tập của học sinh

    - Qua nghiên cứu giúp nhà trường và gia đình học sinh biết cách để các em có thể sử dụng tốt internet cho học tập


    1.3 Phạm vi

    Không gian nghiên cứu: Trường THCS thị trấn Núi Sập, cụ thể là học sinh lớp 6,7,8,9 của trường. Kết quả nghiên cứu của đề tài chỉ có giá trị dựa trên thu thập dữ liệu của học kì 1 năm học 2009-2010.

    Thời gian nghiên cứu: vào ngày 5/3/2010 đến 15/5/2010

    Đối tượng nghiên cứu: Các học sinh của trường THCS thị trấn Núi sập.


    1.4 Ý nghĩa thực tiển

    Kết quả nghiên cứu về tác động của internet đối với kết quả học tập của học sinh trường THCS thị trấn Núi Sập sẽ giúp trường có những biết được tác dụng của internet về mặt lợi và mặt hại của nó. Để trường biết áp dụng và khắc phục những mặt lợi và mặt hại đó, qua đó chăm lo tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục của huyện và là đề tài tham khảo cho các huyện khác trong tỉnh.

    CHƯƠNG 2

    CƠ SƠ LÝ THUYẾT


    2.1 Giới thiệu

    Trong chương này sẽ trình bày cơ sở lý thuyết được sử dụng làm cơ sở khoa học cho việc phân tích và mô hình nghiên cứu. Nội dung nghiên cứu của chương này bao gồm: khái niệm về internet và học tập, những yếu tố tác động, các đặc tính củ người dung, mô hình nghiên cứu.


    2.2 khái niệm internet

    Internet là một hê thống thông tin gồm tất cả các may tính liên kết với nhau có thể truy cập, tìm kiếm thông tin, giải trí và chia sẽ thông tin với cộng đồng.

    2.3 Các đặc tính của người dùng

    Bây giờ chúng ta thử phân tích những tác động đó trên cơ sở lý thuyết nhưng thế nào mà có tác động:

    2.3.1 Trình độ văn hóa

    Những yếu tố về trình độ văn hóa có ảnh hưởng to lớn và sâu sắc nhất đến hành vi của người dùng

    2.3.1.1 Văn hóa

    Văn hóa là nguyên nhân đầu tiên, cơ bản quyết định nhu cầu của co người. Hành vi của con người là một sự vật chủ yếu được tiếp thu từ bên ngoài.



    2.3.1.2 Nhánh văn hóa

    Bất kỳ nên văn hóa nào cũng bao gồm những bộ phận cấu thành nhỏ hơn hay nhánh văn hóa đem lại cho các thành viên của mình khả năng hoa đồng và giao tiếp cụ thể hơn với những người giống mình.

    2.3.1.3 Địa vị xã hội

    Hầu như trong mọi xã hội hầu đều tồn tại những giai tâng xã hội hác nhau:

    Giai tầng xã hội: là những nhóm ổn định, đươc xếp theo thứ bậc tùy theo tính chất của những nhóm đó.

    2.3.2 Tính chất xã hội

    Hành vi của người dùng cũng được quy định bởi những yếu tố mang tính chất xã hội :

    2.3.2.1 Các nhóm tiêu biểu

    Là những nhóm có ảnh hưởng tới hành vi của người sử dụng và người mua.

    2.3.2.2 Gia đình

    Các thanh viên trong gia đình có thể ảnh hưởng mạnh mẻ tới hành vi của người dùng và người mua

    2.3.2.3 Vai trò và địa vị

    Cá nhân là một thành viên của nhiều nhóm nhóm của xã hội. Vị trí của thành viên trong nhóm đó có thể xác định theo vai trò và địa vị trong nhóm.

    2.3.3 Tính chất cá nhân

    2.3.3.1 Tuổi tác và giai đoạn của chu trình sống

    Vào mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn khác nhau của đời người, chúng ta lại có những nhu cầu và mong muốn khác nhau, chúng ta có thể thay đổi địa vị xã hội, nghề nghiệp v.v . nên hành vi tiêu dùng chắc chắn cũng thay đổi theo

    Một số các yếu tố luôn song hành với độ tuổi và chu kỳ sống và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng là:

    2.3.3.1.1 Nghề nghiệp: văn hóa nghề nghiệp, các yêu cầu cụ thể của từng nghề nghiệp cũng ảnh hưởng nhiều tới hành vi mua sắm.

    2.3.3.1.2 Tình trạnh kinh tế: mức thu nhập cá nhân có ành hướng lớn tới hành vi mua hàng. Khi còn nghèo, thu nhập thấp thì có xu hướng tiết kiệm, lựa chon kỹ hơn. Khi thu nhập cao thì mua sắm nhiều hơn.

    2.3.3.1.3 Lối sống: lối sống bị ảnh hưởng bởi tầng lớp xã hội, các nền văn hóa mà một cá nhân thuộc về.

    2.3.3.2 Cá tính: tính cách riêng biệt của từng người có ảnh hưởng rất nhiều tới hành vi mua hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...