Luận Văn Tác động của các yếu tố bên ngoài đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Agribank Tây Đô

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Tác động của các yếu tố bên ngoài đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Agribank Tây Đô
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thị trường tài chính tiền tệ của Việt Nam đang phát triển mạnh với sự ra đời của nhiều ngân hàng thương mại tạo ra môi trường cạnh tranh ngày càng sôi động. Để tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, các ngân hàng một mặt phải chuyên nghiệp hóa hiện đại hóa bộ máy hoạt động mặt khác cũng cần phải tìm ra những lợi thế cạnh tranh cho riêng mình, xác định đúng thị phần phù hợp với thế mạnh của mình để hướng tới. Là một ngân hàng thương mại do nhà nước thành lập, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Sau đây sẽ gọi là Agribank Việt Nam Việt Nam) được coi như là một Ngân hàng chuyên doanh đi đầu trong đầu tư vào một lĩnh vực được coi là rủi ro, bấp bênh nhưng cũng đầy tiềm năng nhất – đó là nông nghiệp,nông thôn và nông dân. “ Agribank Việt Nam ra đời vì nông nghiệp và trưởng thành gắn bó từ nông nghiệp”.Chi nhánh Agribank Tây Đô là chi nhánh cấp I trực thuộc Agribank Việt Nam. Đây là một chi nhánh “trẻ” mới được thành lập ngày 30/8/2003. Mặc dù vậy chi nhánh đã có sự phát triển đáng kể trong những năm qua để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, mở rộng thị phần và thu hút ngày càng nhiều khách hàng. Nằm trong khu đô thị Mỹ Đình, một khu đô thị mới ở phía tây Hà Nội, nơi được đánh giá là rất có tiểm năng và có thể sẽ trở thành trung tâm Hà Nội trong tương lai, cán bộ công nhân viên trong chi nhánh đã rất năng động và nỗ lực không ngừng khai thác thị trường. Kết quả mà chi nhánh đạt được là một sự tăng trưởng ổn định cả về lợi nhuận kinh doanh lẫn quy mô đơn vị đưa đến một cái nhìn lạc quan cho sự phát triển mạnh hơn nữa của chi nhánh trong tương lai.
    Chính vì lý do đó mà chúng em đã quyết định đến thực tập tại Agribank Việt Nam Tây Đô với mong muốn sẽ học hỏi được nhiều những kiến thức thực tế, áp dụng những lý thuyết đã được học trong suốt 4 năm qua và có sự hình dung cụ thể, đầy đủ, chính xác hơn về hoạt động của một doanh nghiệp cũng như cách thức quản lý,điều hành doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Nội dung của báo cáo tổng hợp được phân chia như sau : Vũ Thị Thu Hằng thực hiện phần 2, 3, 5 và Vũ Hà Mai Trang thực hiện phần 1 ,4, 6. Hi vọng rằng với 3 tháng thực tập tại chi nhánh sẽ bổ sung cho chúng em những kinh nghiệm làm việc ban đầu để chuẩn bị tốt nhất cho công việc trong tương lai và có thể hoàn thành tốt 2 bản báo cáo tổng hợp và chuyên đề thực tập. Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Vũ Hoàng Nam đã giúp đỡ chúng em hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp!

    1.Tổng quan về đơn vị thực tập 2
    1.1 Thông tin chung 2
    1.2. Qúa trình hình thành và phát triển 2
    1.2.1 Một số nét chính về Agribank Việt Nam 2
    1.2.2 Quá trình hình thành và phát triển của Agribank Tây Đô 4
    1.3 Lĩnh vực hoạt động : 5
    1.4 Cơ cấu tổ chức của Agribank Tây Đô : 5

    2. Các nguồn lực của đơn vị thực tập. 8
    2.1. Nguồn vốn và tài sản 8
    2.2. Nguồn nhân lực 8
    2.3. Cơ sở vật chất 8
    3.Tổ chức kinh doanh của Agribank Tây Đô: 8
    3.1. Sản phẩm dịch vụ Agribank Tây Đô cung cấp : 8
    3.1.1Nhóm sản phẩm Huy động vốn : 8
    3.1.2 Nhóm sản phẩm tín dụng : 9
    3.1.3 Nhóm sản phẩm dịch vụ : 10
    3.2 Công nghệ sử dụng : 11
    3.3 Mô tả tổ chức kinh doanh dịch vụ : 13
    3.3.1 Qui trình gửi tiền vào ngân hàng (tiền gửi và tiết kiệm) : 13
    3.3.2 Qui trình cung cấp tín dụng cho khách hàng : 13
    3.3.3 Qui trình cung cấp các dịch vụ khác ngoài tín dụng : 14
    3.4 Cơ cấu doanh thu theo giá trị của các sản phẩm : 16

    4. Thị trường và chính sách thị trường của Agribank Tây Đô 17
    4.1. Khu vực thị trường và nhóm khách hàng chính 17
    4.1.1.Khu vực thị trường. 17
    4.1.2 . Nhóm khách hàng chính 18
    4.2. Tổ chức hệ thống kênh phân phối: 18
    4.2.1. Các cấp kênh phân phối 18
    4.2.2. Kiểm soát các kênh 19

    5. Tác động của các yếu tố bên ngoài đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Agribank Tây Đô 19
    5.1 Chính sách của Nhà nước và chính quyền địa phương : 19
    5.2 Các lực lượng trong ngành 20
    5.3 Các tổ chức, hiệp hội ngành nghề : 22
    5.4 Điều kiện địa lý, tự nhiên : 23

    6. Các kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Tây Đô 23
    6.1 Báo cáo tài chính : 23
    6.2. Các chỉ số tài chính cơ bản 42

    7 Những vấn đề hiện tại của Agribank Tây Đô 42
    7.1 Các vấn đề hiện nay của Agribank Tây Đô. 42
    7.2 Đề xuất chuyên đề thực tập 43

    KẾT LUẬN 44

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...