Tài liệu Tác động của báo chí đối với doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tác động của báo chí đối với doanh nghiệpTác giả: Nguyễn Thanh Hương
    Xuất bản: 09/10/2010, 22:57
    Thông tin luận văn “Tác động của báo chí đối với doanh nghiệp” của HVCH Nguyễn Thanh Hương, chuyên ngành Báo chí học.
    1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thanh Hương
    2. Giới tính: Nữ
    3. Ngày sinh: 13/02/1974
    4. Nơi sinh: Hà Nội
    5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 2/11/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
    6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không
    7. Tên đề tài luận văn: Tác động của báo chí đối với doanh nghiệp
    8. Chuyên ngành: Báo chí học. Mã số: 60.32.01
    9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Thoa – Khoa Báo in – Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
    Luận văn đã phác thảo về bức tranh thông tin nhằm phục vụ đối tượng độc giả trước hết là các doanh nghiệp, sau đó là đông đảo nhân dân. Luận văn đã đi sâu phân tích tác động của báo chí đối với doanh nghiệp ở khía cạnh tích cực cũng như tiêu cực. Ở khía cạnh tích cực, báo chí đã thông tin, tuyên truyền về những vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm như tình hình thị trường, giá cả, cách thức quản trị doanh nghiệp, giới thiệu cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân điển hình, phê phán doanh nghiệp làm ăn dối trá Qua những thông tin trên báo chí mà doanh nghiệp nắm bắt được, bản thân các doanh nghiệp đã có những điều chỉnh cho hoạt động sản xuất của họ. Điều này chứng tỏ báo chí đã đóng một vai trò quan trọng đối với hoạt động các doanh nghiệp.
    Bên cạnh những mặt tích cực, khi thông tin về doanh nghiệp, báo chí vẫn còn mắc những sai sót như thông tin sai sự thật, thông tin nhầm lẫn do nghiệp vụ của nhà báo. Những điều này khiến cho doanh nghiệp lao đao, hoặc khó khăn, nhất là trong tiêu thụ các sản phẩm trên thị trường, thậm chí không cẩn thận dẫn đến giết chết doanh nghiệp. Trong quá trình tìm hiểu và viết bài về doanh nghiệp, một số nhà báo tìm đến doanh nghiệp với
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...