Tiểu Luận Sức cạnh tranh mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU giai đoạn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môc lôc
    MỞ ĐẦU 1
    I. KHÁI QUÁT MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH CỦA M.PORTER 1
    1.Đối thủ cạnh tranh hiện tại 2
    2. Khách hàng 2
    3. Các nhà cung ứng 2
    4. Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 2
    5. Sản phẩm thay thế 2
    II. GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN HÙNG VƯƠNG VÀ PHÂN TÍCH SỨC CẠNH TRANH MẶT HÀNG CÁ TRA XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HÙNG VƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG EU TỪ 2007 ĐẾN NAY 2
    1. Giới thiệu Công ty Cổ phần Hùng Vương 3
    1.1. Những nét chính về Công ty Cổ phần Hùng Vương 3
    1.2. Thị trường xuất khẩu cá tra sang EU của Công ty Cổ phần Hùng Vương 3
    2. Phân tích sức cạnh tranh mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU 4
    2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 4
    2.1.1. Các đối thủ cạnh tranh trong nội bộ khối EU 4
    2.1.2. Các đối thủ cạnh tranh ngoài khối. 5
    2.2. Khách hàng 5
    2.3. Các nhà cung ứng 6
    2.4. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 7
    2.5. Sản phẩm thay thế 7
    III. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA MẶT HÀNG CÁ TRA XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HÙNG VƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG EU 8
    1. Cơ hội của mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU 8
    2. Thách thức của mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU 9
    KẾT LUẬN 11


    MỞ ĐẦU
    Tính cấp thiết của bài tập
    Không kể các doanh nghiệp Việt Nam thì mọi doanh nghiệp trên thế giới đều đang xác lập và nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa của doanh nghiệp mình so với các đối thủ để đưa tới tay người tiêu dùng. Ngày nay, nền kinh tế thế giới đang phát triển mạnh mẽ chứa đựng nhiều cơ hội và thách thức thì sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ diễn ra ngày càng mạnh mẽ và quyết liệt.
    Công ty Cổ phần Hùng Vương là doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm cá tra fillet đông lạnh hàng đầu tại Việt Nam về số lượng và chất lượng, với trên 40 khách hàng các nước thường xuyên quan hệ mua bán mà thị trường lớn nhất là EU, Ukraina, Ai Cập, một số nước Trung Đông, Úc, Nga, Mexico và các nước khác thuộc khu vực châu Mỹ
    Mục đích nghiên cứu: Phát hiện cơ hội và thách thức khi phân tích sức cạnh tranh của mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU.
    Hướng nghiên cứu: Sử dụng mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter để phân tích sức cạnh tranh của Công ty.
    Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu sức cạnh tranh của mặt hàng cá tra đông lạnh xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU.
    Phạm vi nghiên cứu: Sức cạnh tranh mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU giai đoạn từ 2007 đến nay.
    Kết cấu bài viết: Ngoài 2 phần mở đầu và kết luận thì bài viết gồm 3 nội dung:
    Phần I: Khái quát mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter.
    Phần II: Giới thiệu Công ty Cổ phần Hùng Vương và phân tích sức cạnh tranh của mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty trên thị trường EU từ 2007 đến nay.
    Phần III: Cơ hội và thách thức của mặt hàng cá tra xuất khẩu của Công ty Cổ phần Hùng Vương trên thị trường EU.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...