Tài liệu Sửa chữa và bảo dưỡng cơ cấu phanh thủy lực

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG CƠ CẤU PHANH THỦY LỰC
    Mã bài: HAR.01 32 03
    GIỚI THIỆU
    Cơ cấu phanh thủy lực là bộ phận của hệ thống phanh thủy lực, được lắp đặt ở cụm bánh xe ô tô. Cơ cấu phanh có nhiệm vụ dùng để tạo ra lực ma sát, thực hiên quá trình phanh và giảm tốc độ của ô tô.
    Điều kiện làm việc của hệ thống phanh liên tục chịu lực lớn và nhiệt độ cao của các bề mặt ma sát nên các chi tiết dễ bị hư hỏng cần được tiến hành kiểm tra, điều chỉnh thường xuyên và bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời để đảm bảo các yêu cầu.
    Cơ cấu phanh gồm có các bộ phận: mâm phanh, guốc phanh, má phanh, chốt lệch tâm, lò xo, các cam điều chỉnh và tang trống phanh dùng để tạo ra áp lực phanh làm cho tang trống và bánh xe dừng lại.
    MỤC TIÊU THỰC HIỆN
    1. Phát biểu đúng yêu cầu, nhiệm vụ và phân loại của cơ cấu phanh.
    2. Trình bày được cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của cơ cấu phanh.
    3. Giải thích đúng các hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng của cơ cấu phanh.
    4. Trình bày được các phương pháp kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa cơ cấu phanh.
    5. Tháo lắp, kiểm tra và bảo dưỡng sửa chữa được cơ cấu phanh đúng yêu cầu kỹ thuật.
    NỘI DUNG CHÍNH:
    1. Nhiệm vụ, yêu cầu và phân loại cơ cấu phanh.
    2. Cấu tạo và họa động của cơ cấu phanh.
    3 Hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng của hệ thống lái cơ cấu phanh.
    4. Phương pháp kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa cơ cấu phanh.
    5. Tháo lắp, kiểm tra và bảo dưỡng sửa chữa cơ cấu phanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...