Đồ Án Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU TỔNG THỂ ĐẦU MÁY D19E
    1.1.Tổng quan về đầu máy D19E . 4
    1.2.Bố trí tổng thể đầu máy D19E 4
    1.3.Các thông số chủ yếu của đầu máy D19E 8
    CHƯƠNG 2 : KẾT CẤU GIÁ CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU MÁY D19E
    2.1.Nhiệm vụ và yêu cầu 11
    2.2.Kết cấu giá chuyển hướng . 11
    2.2.1.Tổng thể giá chuyển hướng 13
    2.2.2.Các thông số kỹ thuật . 14
    2.2.3.Các bộ phận chi tiết 15
    2.2.3.1.Khung giá chuyển hướng 15
    2.2.3.2.Hệ thống bầu dầu . 17
    2.2.3.3.Hệ thống thanh kéo 19
    2.2.3.4.Hệ thống lò xo giảm chấn 21
    2.2.3.5.Động cơ điện kéo . 25
    2.2.3.6.Hệ thống hãm 27
    2.2.3.7.Bộ trục bánh xe . . 28
    CHƯƠNG 3 : SỬA CHỮA MỘT SỐ CỤM CHI TIẾT CHÍNH GIÁ CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU MÁY D19E.
    3.1.Giải thể giá chuyển hướng và thân xe 30
    3.2.Phương pháp rửa làm sạch chi tiết . 33
    3.3.Hạn độ sửa chữa giá chuyển hướng 36
    3.4.Sửa chữa một số cụm chi tiết chính 39
    3.4.1.Bộ phận khung giá 39
    3.4.2.Bộ phận bầu dầu hộp trục 43
    3.4.3.Hệ thống lò xo giảm chấn 45
    3.4.4.Bộ trục bánh xe 47
    3.4.5.Sửa chữa một số chi tiết khác 90
    3.5.Lắp ráp giá chuyển hướng . 94
    KẾT LUẬN 99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 100



    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngành Giao thông vận tải là ngành chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các nước trên thế giới đều tiến tới hội nhập, do đó nhu cầu đi lại và nhu cầu vận chuyển hàng hoá càng tăng vì vậy ngành giao thông vận tải không ngừng phát triển.Trong ngành giao thông vận tải thì vận tải đường sắt chiếm một vị trí quan trọng.
    Ở Việt Nam mạng lưới đường sắt rộng khắp cả nước, đặc biệt là tuyến đường sắt Bắc-Nam là tuyến đường nối giữa các miền của tổ quốc, các miền này có sự khác biệt về kinh tế nên nhu cầu vận chuyển trao đổi hàng hoá rất lớn,ngành du lịch cũng càng ngày càng phát triển nên sự đi lại cũng tăng cao.Để có lợi thế trong vận tải thì ngành đường sắt luôn luôn phải cải thiện về phương thức phục vụ và phương tiện đầu máy,toa xe nhằm đảm bảo an toàn,chất lượng và hiệu quả kinh tế.Trên mạng lưới đường sắt nước ta,có nhiều loại đầu máy được nhập từ nhiều nước khác nhau với công suất khác nhau,trong đó đầu máy D19E là loại đầu máy hiện đại,tính năng động lực tốt,công suất đảm bảo được dùng để kéo tàu khách,tàu hàng trên các tuyến đặc biệt là tuyến Bắc- Nam.
    Đầu máy D19E được nhập vào nước ta từ năm 2002,đây là loại đầu máy diezel truyền động điện,điều khiển điện tử,có chất lượng và độ tin cậy cao nhưng sau một thời gian vận dụng đầu máy D19E đã xuất hiện một số hư hỏng ở giá chuyển hướng và cần có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn chạy tàu cũng như tốc độ vận hành của đầu máy.Sau thời gian học tập ở trường em đã được giao đề tài tốt nghiệp “Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E” với đề tài này em đã chia thành 3 chương với nội dung cụ thể như sau:
    Chương 1 :Giới thiệu tổng thể đầu máy D19E.
    Chương 2 :Kết cấu Giá Chuyển Hướng đầu máy D19E
    Chương 3 :Sửa chữa một số cụm chi tiết chính Giá chuyển hướng D19E
    Với những kiến thức được các thầy,cô giáo truyền thụ trong 5 năm học đặc biệt là các thầy cô giáo trong bộ môn đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của thầy Đỗ Đức Tuấn em đã hoàn thành đề tài này.Tuy em đã hết sức cố gắng nhưng do năng lực và sự hiểu biết thực tế còn hạn chế bên cạnh đó cũng do thời gian có hạn nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy, cô và các bạn góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...