Luận Văn Sửa chữa Cơ cấu phân phối khí

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Mit Barbie, 18/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Cùng với sự phát triển của các nghành công nghiệp,là sự gia tăng của vấn đề khí thải gây ô nhiễm môi trường và các nguồn năng lượng. Trong số đó khí thải ôtô và năng lượng dùng cho ôtô cũng góp phần làm gia tăng thêm vấn nạn này một số lượng không nhỏ.Đố là những lý do thúc đẩy các hãng chế tạo oto trong và ngoài nước hiện nay phải cải tiến và nâng cao tính ưu việt của động cơ,làm sao phải sử dụng nhiên liệu một cách tiết kiệm nhất mà vẫn cho hiệu suất sủ dụng cao nhất. Để giải quyết vấn đề này nhằm nâng cao hiệu suất,cần phải có hệ thống “Phân Phối Khí” chính xác,đúng thời điểm để tạo hiệu suất tối ưu cho động cơ,lại giải quyết được vấn đề nhiên liệu. Đối với các oto hiện đại ngay cơ cấu phân phối khí đã được cải thiện một cách tốt nhất ,có thể tự điều chỉnh được quá trình phân phối khí, dựa vào tình trạng hoạt động của động cơ ở từng thời điểm.Trong quá trình thực hiện làm đồ án,do trình độ hiểu biết của chúng em còn hạn chế.Nhưng dưới sự chỉ bảo,và hướng dẫn tận tình của thầy hướng dẫn”Vũ Xuân Trường”,và các bạn cùng lớp nên đề tài của chúng em đã được hoàn thành.Tuy đề tài hoàn thành nhưng vẫn không chánh khỏi những thiếu sót.Mong các thầy trong khoa hướng dẫn vàg chỉ bảo thêm cho chúng em,để đề tài của chúng em được hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 3
    MỤC LỤC 4
    LỜI NÓI ĐẦU 5
    PHẦN 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI. 6
    1.1. TỔNG QUAN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ. 6
    1.1.1. Nhiệm vụ– Phân loại 7
    1.1.2. Các phương pháp dẫn động trục cam 7
    PHẦN II : CÁC HƯ HỎNG CỦA CƠ CẤU PHÂN PHỐI KHÍ. 9
    2.1. QUY TRÌNH THÁO CƠ CẤU PHÂN PHỐI KHÍ. 10
    2.2 XÂY DỰNG QUY TRÌNH KIỂM TRA SỬA CHỮA, KHẮC PHỤC HƯ HỎNG 15
    2.2.1 Xupáp 15
    2.2.2 Ổ đặt 19
    2.2.3 Rà nấm xupáp 24
    2.2.4 Ống dẫn hướng 27
    2.2.5 Lò xo xupáp 30
    2.2.6. Con đội 32
    2.2.7 Móng hãm và lò xo chặn 34
    2.2.8 Trục cam và bạc nót 35
    2.2.9 Bộ truyền động đai xích 41
    2.2.10 Đặt cam và khe hở nhiệt 43
    2.3 Kiểm tra các thông số sửa chữa 49
    KẾT LUẬN 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...