Tài liệu Sự vận dụng các quan điểm Marketing của doanh nghiệp trong thực tiễn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Sự vận dụng các quan điểm Marketing của doanh nghiệp trong thực tiễn









    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][TABLE=width: 100%]
    [TR]
    [TD]Chuyên đề

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    [​IMG]


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam thành công cho đến ngày nay đă phát triển và trưởng thành từ một bối cảnh thị trường rất đặt thù của t́nh h́nh kinh tế và chính trị Việt Nam. Việt Nam đi từ một thị trường kinh tế kế hoạch tập trung nơi mà hoạt động kinh tế của doanh nghiệp được phân bổ theo kế hoạch từ trên xuống chứ không theo nguyên tắc cung cầu, và thị trường th́ được phân chia rơ ràng chứ không có yếu tố cạnh tranh. Số khác th́ h́nh thành từ những cơ sở gia đ́nh, những doanh nhân đă sớm nhận ra cơ hội và đă tận dụng tốt để phát triển cho đến ngày nay.
    Nhưng những yếu tố đă giúp các doanh nghiệp chúng ta làm nên thành công trong quá khứ liệu có c̣n phù hợp để giúp các doanh nghiệp tiếp tục phát triển thành công trong điều kiện thị trường mới, một thị trường cạnh tranh khốc liệt, một sân chơi mà đối thủ là những công ty nước ngoài, những tập đoàn đa quốc gia đă có kinh nghiệp nhiều chục năm, có nguồn vốn dồi dào, có một dàn nhân sự được trang bị kiến thức đến tận răng với những kinh nghiệm trận mạc dày dặn từ những thị trường khác? Rơ ràng là để chơi được trong môi trường thị trường mới một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải được trang bị kiến thức để nắm được luật chơi mới, phải có trong tay những kỹ năng và kiến thức phù hợp với yêu cầu của thị trường mới, và kỹ năng marketing là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho bất kỳ ai muốn đóng một vai tṛ bất kỳ nào đó trong thị trường ngày nay.
    Sau đây ta sẽ nghiên cứu về hoạt động marketing của một doanh nghiệp cụ thể để làm rơ quan điểm trên.

    [​IMG] [​IMG]



    I/ SƠ LƯỢC VỀ DOANH NGHIỆP
    1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của doanh nghiệp:
    [​IMG]












    Lavie là kết quả quá tŕnh thăm ḍ, khảo sát t́m kiếm các nguồn nước khắp đồng bằng Sông Cửu Long của Corporation Franco- Asiatique Holding Pte. Ltd ( CFAH) trong suốt 3 năm 1990-1992. Và nhà máy đầu tiên của Lavie được đặt tại Long An.
    - 30/9/1992: được cấp giấy phép đầu tư thành lập công ty liên doanh nước khoáng Long An.
    - 22/09/1993: Nestlé Water trở thành cổ đông lớn nhất của CFAH.
    - 01/07/1994: Lavie chính thức đưa hai loại sản phẩm 500ml và 1,5L ra thị trường và được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận, hệ thống phân phối h́nh thành rộng khắp cả nước.
    - 11/1996: hội nghị cấp cao các nguyên thủ quốc gia các nước nói tiếng Pháp trên thế giới do chính phủ Việt Nam đăng cai tổ chức, La Vie là nước uống duy nhất được chọn để phục cụ cho hội nghị.
    - 01/01/1999: Nhân dịp luật thuế VAT được áp dụng, La Vie chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, giảm giá và thống nhất giá bán trên phạm vi cả nước.
    - 1999: Bộ phân HOD ra đời với b́nh La Vie 19lít đáp ứng nhu cầu đông đảo của người tiêu dùng ở bộ phận gia đ́nh và công sở.
    - 03/06/1999: La Vie là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên của Việt Nam được trao chứng chỉ ISO 9000.
    - 2000: đổi tên thành Công ty Liên Doanh La Vie.
    - 2001: Công ty đầu tư trên 100000USD để thay đổi kiểu dáng chai mở. La Vie đi đầu trong công tác chống vi phạm quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp và nhăn hiệu hàng hóa.
    - 2002: La Vie đầu tư khai thác nguồn nước mới tại Như Quỳnh, HƯng Yên và xây dựng nhà máy mới tại đây để cung cấp cho khu vực miền Bắc. CUối năm 2002, sản phẩm La Vie tại nhà máy này được chính thức phân phối ở thị trường miền Bắc.
    - 2004: Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty.
    - [​IMG]2007: Công ty Liên Doanh La Vie chính thức đổi tên thành Công ty TNHH LA Vie.
    2. Nguồn gốc và khoáng chất:
    Nước khoáng thiên nhiên La Vie được sàn xuất từ nguồn nước khoảng sâu trong ḷng đất, được chọn lọc qua nhiều tầng địa chất giàu khoáng chất, hấp thu muối,c ác yếu tố vi lượng như Calcium, Megiê, Potassium, Sodium, Bicarbonate La Vie không những cung cấp nước cho cơ thể của bạn, mà với hàm lượng khoáng ổn định, nó c̣n cung cấp cho bạn các khoáng chất cần thiết để duy tŕ sinh lực và mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái.
    3. Dây chuyền sản xuất:
    Là nước khoảng nhẹ thích hợp để uống hàng ngày, LA Vie được đóng chai trực tiếp tại nguồn Khánh Hậu và Hưng Yên với công nghệ hiện đại và hoàn toàn tự động. La Vie là nước khoáng thiên nhiên, tinh khiết và không qua bất kỳ quá tŕnh xử lư hóa học nào. Chất lượng sàn phẩm của La Vie có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng ở bất kỳ thị trường nào trên thế giới.
    - mỗi tháng, mẫu sản phẩm được kiểm tra chất lượng tại Pháp và Viện Pasteur.
    - Mỗi năm, nhà máy La Vie được kiểm tra chất lượng bởi tập đoàn Nestlé Water.
    Sự ra đời của La Vie 19lít vào năm 2000 đánh dấu bước phát triển mới của công ty trong lĩnh vực nước uống đóng chai tại thị trường Việt Nam.
     
Đang tải...