Luận Văn Sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên Khoa Công tác xã hội và Phát triển Cộng đồng trường

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên Khoa Công tác xã hội và Phát triển Cộng đồng trường Đại học Đà Lạt



    MỤC LỤC​



    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu

    1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài

    1.2.1. Khái niệm thích ứng

    1.2.1.1. Một số lý thuyết về sự thích ứng tâm lý

    1.2.1.2. Định nghĩa khái niệm thích ứng

    1.2.2. Khái niệm hoạt động học tập và một số đặc điểm hoạt động học tập của sinh viên

    1.2.2.1. Hoạt động dạy

    1.2.2.2. Hoạt động học

    1.2.3. Khái niệm Sinh viên

    1.2.4. Khái niệm “Thích ứng với hoạt động học tập”



    CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.1. Mẫu nghiên cứu

    2.1.1. Vài nét về Trường Đại học Đà Lạt và Khoa CTXH & PTCĐ

    2.1.2. Mẫu nghiên cứu

    2.2. Các bước nghiên cứu

    2.3. Phương pháp nghiên cứu

    2.3.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu

    2.3.2. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi

    2.3.3. Phương pháp quan sát

    2.3.4. Phương pháp phỏng vấn sâu

    2.3.5. Phương pháp nghiên cứu trường hợp (Case study)

    2.3.6. Phương pháp chuyên gia

    2.3.7. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động

    2.3.8. Phương pháp thống kê toán học

    2.4. Cách đánh giá chung về sự thích ứng với hoạt động học tập của sinh viên

    2.4.1. Cách tính điểm

    2.4.2. Cách xếp loại mức độ



    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

    3.1. Thực trạng thích ứng học tập của sinh viên Khoa Công tác xã hội và Phát triển Cộng đồng

    3.1.1. Thực trạng thích ứng với nội dung học tập

    3.1.2. Thích ứng vơí phương pháp học tập mới

    3.1.3. Thích ứng với mối quan hệ bạn bè, thầy cô

    3.1.4. Thích ứng với các điều kiện học tập mới

    3.1.5. Mối tương quan giữa các chỉ số thích ứng học tập và sự thích ứng học tập của sinh viên

    3.2. So sánh mức độ thích ứng học tập của sinh viên theo khách thể nghiên cứu

    3.2.1. Theo năm học

    3.2.2. Theo nơi sinh sống trước khi học đại học (NSSTKHĐH)

    3.2.3. Theo kết quả học tập (KQHT)

    3.3. Kết quả một số trường hợp được nghiên cứu sâu

    3.3.1. Trường hợp thích ứng thấp nhất

    3.3.2. Trường hợp thích ứng ở mức trung bình

    3.3.3. Trường hợp thích ứng ở mức độ cao

    3.4. Một số những yếu tố cơ bản tác động đến việc thích ứng với học tập của sinh viên

    3.3.1. Thái độ học tập và sự thích ứng học tập của sinh viên

    3.3.2. Cách dạy của giáo viên và sự thích ứng học tập

    3.3.3. Sự hứng thú học tập

    3.3.4. Sự tìm hiểu về ngành học và sự thích ứng học tập của sinh viên

    3.3.5. Mục đích học tập của sinh viên

    3.3.6. Nhận thức của sinh viên về những yêu cầu mới của cách dạy - học ở đại học và sự thích ứng học tập

    3.4. Những nguyên nhân của thực trạng thích ứng học tập của sinh viên

    3.4.1. Nguyên nhân chủ quan

    3.4.2. Nguyên nhân khách quan

    3.5. Những đề xuất, nguyện vọng của sinh viên

    3.5.1. Đề xuất về cách dạy của giáo viên

    3.5.2. Đề xuất với nhà trường và Khoa

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

    1.1. Kết luận

    1.2. Kiến nghị

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...