Tiểu Luận Sự thích ứng của sinh viên Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu với hình thức đào tạo theo học chế tín

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI. 4
    1.1. Vài nét lịch sử nghiên cứu vấn đề. 4
    1.1.1. Nghiên cứu thích ứng với hoạt động học tập của học sinh ở nước ngoài 5
    1.1.2. Tình hình nghiên cứu về thích ứng với HĐ học tập của HS ở Việt Nam 8
    1.2. Lý luận cơ bản về sự thích ứng của sinh viên với hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ 10
    1.2.1. Hoạt động học tập. 10
    1.2.2. Khái niệm chung về thích ứng. 11
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng của sinh viên với hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ 17
    CHƯƠNG 2. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 19
    2.1. Tiến trình nghiên cứu. 19
    2.1.1. Nghiên cứu lý luận và nghiên cứu thăm dò. 19
    2.1.2. Khảo sát thực trạng. 19
    2.2. Xây dựng tiêu chí và thang đánh giá mức độ thích ứng của SV trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu
    với hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ. 20
    2.2.1. Tiêu chí đánh giá. 20
    2.3. Các phương pháp nghiên cứu. 23
    2.3.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận. 23
    2.3.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn. 24
    2.3.3. Nhóm phương pháp thống kê toán học. 25
    Chương 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 26
    3.1. Thực trạng thích ứng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu với hình thức đào tạo
    theo tín chỉ. 26
    3.1.1 Thực trạng thích ứng biểu hiện ở mặt nhận thức. 26
    3.1.2. Thực trạng thích ứng biểu hiện ở mặt thái độ. 33
    3.2.3. Thực trạng thích ứng biểu hiện ở mặt kỹ năng. 39
    3.1.4. Đánh giá chung về mức độ thích ứng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu với
    hình thức đào tạo theo tín chỉ. 47
    3.2. Khó khăn với hình thức đào tạo theo tín chỉ 51
    3.2.1. Theo đánh giá của sinh viên. 53
    3.2.2. Theo đánh giá của giảng viên. 55
    3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu với
    hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ 57
    3.3.1. Các yếu tố chủ quan từ phía sinh viên. 57
    1.3.2. Những yếu tố khách quan. 58
    3.4. Biện pháp nâng cao sự thích ứng của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa Vũng Tàu với hình thức đào tạo theo tín chỉ. 59
    3.4.1. Cụ thể hóa các văn bản qui phạm pháp quy về đào tạo theo học chế tín chỉ 59
    3.4.2. Tăng cường cơ sở vật chất đồng bộ, kịp thời 60
    3.4.3. Đổi mới phương pháp dạy học, từ dạy – học thụ động sang dạy – học tích cực. 60
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 63
    1. KẾT LUẬN 63
    2. KIẾN NGHỊ. 64
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...