Tài liệu Sự thật về mô hình bán hàng đa cấp ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vào thời điểm hiện tại, ở Nhân Trạch nói riêng và Quảng Bình nói chung, có nhiều anh chị em bước đầu tìm hiểu và tham gia hoạt động mua bán ở các công ty kinh doanh đa cấp (tên tiếng anh là Multi Level Marketing)

    Kinh doanh đa cấp là một kiểu kinh doanh truyền tiêu, mà ai đã lọt bẫy một lần sẽ khó lòng thoát ra được. Ban đầu, họ là nạn nhân, nhưng khi gia nhập mạng lưới đa cấp, họ lại trở thành kẻ tòng phạm, vì tiếp tục dụ dỗ nhiều người khác vào mạng lưới để hưởng hoa hồng. Cứ thế, chuỗi dây chuyền lừa nhau ngày càng dài vô tận.

    Siêu lợi nhuận

    Bán hàng đa cấp xuất hiện lần đầu tiên ở TP.Hồ Chí Minh năm 1998, do một nhóm người từ Đài Loan sang liên doanh với Công ty Incomex. Sản phẩm mà họ rao bán đơn giản chỉ là chiếc nệm mút bình thường, nhưng qua các buổi tập huấn bán hàng, chiếc nệm này được biết đến như một sản phẩm thần kỳ, có tác dụng chữa bách bệnh. Vì thế, giá trị của món hàng được đẩy lên đến vài chục triệu đồng/tấm.

    Tháng 12-2000, Công ty Sinh Lợi xuất hiện, rao tuyển nhân viên rầm rộ, với những lời hứa hẹn hoa mỹ: Làm chức càng cao sẽ được cấp nhà, xe và sẽ có trong tay 5 tỉ đồng chỉ sau 1 năm làm hội viên. Sinh Lợi ra quân với dòng sản phẩm đa dạng hơn như hàng điện tử do các tổ hợp nhỏ ở TP.HCM sản xuất, được lên đời bởi nhãn mác ngoại mang cái tên chẳng ai biết tới: Peehuang, rồi rao bán với giá ngất trời. Chẳng hạn, mặt hàng đầu đĩa Peehuang giá 2 triệu đồng, bán ra 4,5 triệu đồng (tổng cộng, Sinh Lợi đã bán được 957 cái, thu về hơn 4 tỉ đồng);
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...