Sách Sự thật về 100 thất bại của Thương hiệu

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quyển sách “Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất mọi thời đại” của Matt Haig là một cuốn sách độc đáo trong giai đọan hiện nay. Cuốn sách không chỉ liệt kê các thất bại về thương hiệu nghiêm trọng nhất của các công ty hàng đầu thế giới mà còn phân tích và đi tìm nguyên nhân thật sự đằng sau những thất bại đó. Từ đó rút ra những bài học rất thực tế và vô giá cho tất cả những công ty khác. Những thất bại này có khi là do chiến lược kinh doanh, có khi do ý tưởng quảng cáo và cách tiếp cận, có khi do thái độ “không biết người biết ta”, do sự thiếu quan tâm, hiểu biết về văn hóa, nhu cầu và tiên đóan phản ứng của khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị, có khi là do quá “ngủ quên trên chiến thắng” với những thành công ban đầu Các sai lầm thường gặp nhất mà các công ty thường mắc phải như:
    · Nếu một sản phẩm tốt, nó sẽ thành công.
    · Thương hiệu đã tốt sẽ đi đến thành công và không thể thất bại.
    · Chỉ có các công ty lớn mới cần thiết lập thương hiệu
    · Thương hiệu mạnh chủ yếu nhờ vào quảng cáo.
    · Nếu luôn ra những sản phẩm mới đối với mọi người, thì khách hàng sẵn sàng mua nó.
    · Áp đặt cảm nhận về cảm xúc về sản phẩm cho khách hàng mà không chú ý đến đặc thù văn hóa từng khu vực
    · Thương hiệu mạnh có thể bảo đảm chắc chắn cho sản phẩm thành công.
    · Thương hiệu đã tốt trong quá khứ – nó sẽ tốt trong hiện tại và tưông lai
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...