Tiểu Luận Sự thất bại của Quảng Ngãi trong việc marketing địa phương

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Giới thiệu sơ lược về tỉnh Quảng Ngãi:

    Quảng Ngãi là một tỉnh nằm ở duyên hải nam trung bộ ,Việt Nam. Biểu tượng của tỉnh đó chính là “núi ấn-sông trà”

    Vị trí địa lý của tỉnh: Quảng Ngãi trải dài từ 14°32′ đến 15°25′ Bắc, từ 108°06′ đến 109°04′ Đông, tựa vào dãy núi Trường Sơn hướng ra biển Đông, phía bắc giáp tỉnh Quảng Nam, phía nam giáp tỉnh Bình Định, phía tây giáp tỉnh Kon Tum, phía đông giáp biển Đông.

    Về hành chính : Tỉnh Quảng Ngãi bao gồm 1 thành phố trực thuộc và 13 huyện trong đó có 1 huyện đảo, 7 huyện đồng bằng, 6 huyện miền núi.

    Khí hậu: Quảng Ngãi có khí hậu nhiệt đới và gió mùa. Nhiệt độ trung bình 25-26,9°C. Thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa nắng.

    Dân số tỉnh đang có xu hướng hơi giảm về cơ học, theo kết quả điều tra chính thức ngày 01/04/2009, dân số tỉnh Quảng Ngãi chỉ còn 1.217.159 người. Hơn 1.3 triệu (2007).

    Về kinh tế:

    Cơ cấu kinh tế:

    ã Nông lâm ngư nghiệp: 29-30%

    ã Công nghiệp - xây dựng: 36-37%

    ã Dịch vụ: 33-34%

    Tăng trưởng kinh tế: GDP: 13-13,5%

    Toàn tỉnh có 4 khu công nghiệp là:

    ã Khu công nghiệp Quảng Phú (Thành phố Quảng Ngãi)

    ã Khu công nghiệp Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh)

    ã Khu công nghiệp Phổ Phong (huyện Đức Phổ)

    ã Khu kinh tế Dung Quất (tiền thân là khu công nghiệp Dung Quất, huyện Bình Sơn)

    II. Phân tích ma trận SWOT (chỉ liên quan tới vấn đề thu hút dân cư)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...