Tiểu Luận Sự thành công của wal-mart trong việc áp dụng thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SỰ THÀNH CÔNG CỦA WAL-MART TRONG VIỆC ÁP DỤNG
    THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    MỤC LỤCTRÍCH YẾU i
    MỤC LỤC ii
    LỜI CẢM ƠN 1
    NHẬP ĐỀ 2
    NỘI DUNG ĐỀ TÀI 3
    1. Tổng quan về Wal-Mart 3
    2. Sự thành công từ mô hình kinh doanh truyền thống: 5
    3. Nguyên nhân và mục đích của việc áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh của Walmart 9
    3.1. Nguyên nhân. 9
    3.2. Mục đích. 9
    4. Một số hình thức và mô hình áp dụng của Walmart 10
    4.1. Liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ Internet 10
    4.2. Sử dụng Click - And – Mortal 11
    4.3. Các loại giao dịch Thương Mại Điện Tử 12
    4.4. Một số mô hình kinh doanh bằng Thương Mại Điện Tử 12
    4.5. Các hình thức kinh doanh. 14
    5. Đánh giá thành công của Walmart trong việc áp dụng mô hình thương mại điện tử. 15
    5.1. Đánh giá cửa hàng trực tuyến của Walmart 15
    5.2. Những yếu tố tạo nên thành công cho Walmart trong việc áp dụng mô hình thương mại điện tử 17
    5.3. So sánh với hình thức kinh doanh truyền thống. 19
    KẾT LUẬN 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 23



    LỜI CẢM ƠNLời đầu tiên nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Trần Trí Dũng, người đã ân cần hướng dẫn, chỉ bảo giúp nhóm chúng tôi mọi vấn đề về phương pháp, nội dung kiến thức của đề tài. Đặc biệt, cảm ơn thầy vì đã tạo ra cho nhóm chúng tôi một cơ hội để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, tìm hiểu và đưa ra những ý kiến của chính mình, nhằm hiểu kỹ hơn về quá trình ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh.
    Để thực hiện đề tài “Sự thành công của Wal-Mart trong việc ứng dụng thương mại điện tử”, nhóm chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp từ một số nguồn tài liệu của các website, giáo trình nhằm có thể đưa ra những đánh giá khách quan hơn. Tuy nhiên, do thời gian khá ngắn và một số giới hạn về trình độ nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Rất mong nhận được sự góp ý và bổ sung kiến thức của quý thầy cô và các bạn để đề tài của nhóm chúng tôi được hoàn thiện hơn.

    Xin chân thành cảm ơn!










    NHẬP ĐỀĐã từ lâu khi nhắc đến hệ thống cửa hàng bán lẻ ở Mỹ không thể không nhắc đến hai đại gia trong lĩnh vực này đó là Kmart và Wal-mart. Năm 2001, Kmart với hệ thống hàng chục cửa hàng bán lẻ đã tuyên bố phá sản, chỉ còn lại một mình "người khổng lồ" Wal-Mart trụ lại. Nhưng trải qua hàng chục năm, Wal-Mart luôn có tốc độ tăng trưởng đều đặn và doanh thu của Wal-Mart thì không ngừng tăng lên. Wal-Mart Stores Inc. luôn đứng đầu trong bản “Danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới” của tạp chí Fortune. Một phần làm nên sự thành công đó của Wal-Mart chính là nhờ việc biết ứng dụng những thành tựu của thương mại điện tử vào việc kinh doanh của mình.
    Chính vì thế, chúng tôi thực hiện đề tài này nhằm hoàn thành các mục tiêu sau:
    - Tìm hiểu về những ứng dụng thương mại điện tử mà Wal-Mart đã sử dụng.
    - Phân tích đánh giá những yếu tố tạo nên thành công của Wal-Mart.
    - Nâng cao, phát huy tinh thần, khả năng làm việc nhóm.
    Công việc tiến hành được phân công như sau:
    - Tìm và tổng hợp tài liệu: tất cả thành viên.
    - Tiến hành viết báo cáo: Trần Thị Thảo.
    - Thiết kế power point để thuyết trình: Trần Thị Thảo.
    Sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu của các thành viên, nhóm chúng tôi đã hoàn thành báo cáo về đề tài “Sự thành công của Wal-Mart trong việc ứng dụng thương mại điện tử”.

    NỘI DUNG ĐỀ T
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...