Tiểu Luận Sự tác động của văn hóa trong LA VIETNAMIENE tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Văn hóa đã và đang trở thành một nhân tố có tác động mạnh tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, ngày càng hiện diện và trở thành nguồn lực nội sinh mạnh mẽ trong mọi hoạt động của doanh nghiệp như marketing, xây dựng thương hiệu, định hướng khách hàng Văn hóa doanh nghiệp cũng vì thế mà trở thành tiêu chí quan trọng khi đánh giá về một doanh nghiệp. Dù ở các cường quốc kinh tế như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc hay như các nước đang phát triển như Việt Nam thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiêp vẫn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, các tập đoàn. Thực tế cho thấy nơi nào có văn hóa doanh nghiệp mạnh thì có sự tồn tại và phát triển càng bền vững như tập doàn Honda Motor – nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu thế giới, Matsushita – công ty hàng đầu vê mặt hàng điện của thế giới và Nhật Bản ; hay như Hewlette – Packard, Mc Donal của Mỹ Thậm chí ở Việt Nam các tập đoàn lớn như Hòa Phát, FPT, hay Công ty cà phê Trung Nguyên cũng thể hiện những đặc trưng văn hóa rất rõ nét.
    Bên cạnh đó, những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình xây dựng và phát triển cũng rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa cho riêng mình. Một ví dụ điển hình là văn hóa được xây dựng trong một nhà ăn mang tên « La Vietnamienne » nằm trên phố Nicolas ở thành phố Lille (Pháp) do một người đàn ông gốc Việt làm giám đốc. Quán ăn Việt này được dân sành ăn trong cả thành phố biết đến và nếu như khách hàng không đặt chỗ trước thì cũng khó còn chỗ cho một cuộc viếng thăm bất ngờ. Quán ăn nổi tiếng như vậy không chỉ bởi đồ ăn ngon mà thực khách vào đây con rất bất ngờ, thích thú và bị ấn tượng sâu sắc bởi nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt hiện hữu trong không gian của quán.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I/ Giới thiệu chung về văn hóa La Vienamiene 2
    II/ Các cấp độ thể hiện của văn hóa La Vietnamiene 2
    1. Cấp độ thứ nhất : Cấu trúc hữu hình 2
    2. Cấp độ thứ hai : Những giá trị được chia sẻ, chấp nhận và tuyên bố 5
    3. Cấp độ thứ ba : Những giá trị cốt lõi 8
    III/ Sự tác động của văn hóa trong LA VIETNAMIENE tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng 8
    IV/ Tổng kết 10
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...