Chuyên Đề Sự sẵn sàng của Việt Nam trong việc thực hiện thương mại điện tử trên lĩnh vực phát triển công nghệ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sự sẵn sàng của Việt Nam trong việc thực hiện thương mại điện tử trên lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin
    Mục Lục
    Lời Mở Đầu
    CHƯƠNG I Các Vấn Đề Chung Về Thương Mại Điện Tử

    I Khái niệm về Thương Mại Điện Tử
    1. Công nghệ thông tin
    2. Khái niệm Thương Mại Điện Tử
    3. Phạm vi của Thương Mại Điện Tử
    3.1 Lĩnh vực công nghệ
    3.2 Lĩnh vực marketing và tạo ra khách hàng mới
    3.3 Lĩnh vực kinh tế
    3.4 Sự liên kết điện tử
    3.5 Giá trị gia tăng của thông tin
    3.6 Phát triển thị trường
    3.7 Cơ sở hạ tầng dịch vụ
    3.8 Luật pháp, tính riêng tư và các chính sách công cộng
    II Lợi ích của Thương Mại Điện Tử
    1. Lợi ích từ phía người sản xuất
    2. Lợi ích từ phía người tiêu dùng
    3. Lợi ích từ phía xã hội
    III Các điều kiện cần thiết cho sự phát triển Thương Mại Điện Tử
    1. Điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin
    2. Cơ sở hạ tầng kinh tế

    3. Hành lang pháp lý
    4. Điều kiện nhân lực
    IV Tình hình phát triển Thương Mại Điện Tử trên thế giới và trong khu vực.
    1. Thương Mại Điện Tử trên thế giới
    2. Thương Mại Điện Tử ở Mỹ
    3. Thương Mại Điện Tử ở Trung Quốc
    4. Thương Mại Điện Tử ở các nước ASEAN

    CHƯƠNG II Thực Trạng Phát Triển CNTT Cho TMĐT ở Việt Nam
    I Chiến lược chung phát triển Thương Mại Điện Tử
    1. Phát triển cùng Internet.
    2. Tổ chức linh hoạt
    3 Sử dụng Thương Mại Điện Tử
    4. Hoạt động kiểu mới trên thị trường
    5. Các vấn đề về tổ chức
    6. Vấn đề thực hiện
    7. Vấn đề tiếp thị
    II Thương Mại Điện Tử ở Việt Nam
    1. Thực trạng phát triển CNTT ở Việt Nam và tác động của nó đến Thương Mại Điện Tử
    2. Hạ tầng cơ sở CNTT ở Việt Nam
    2.1 Công nghệ tính toán
    2.2 Công nghệ truyền thông
    III Những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của CNTT tới hoạt động Thương Mại Điện Tử
    CHƯƠNG III Nhiệm Vụ, Giải Pháp Phát Triển CNTT Trong Thương Mại Điện Tử
    I Mục tiêu, chủ trương phát triển CNTT ở Việt Nam
    II Nhiệm vụ, giải pháp phát triển CNTT ở Việt Nam
    1. ứng dụng rộng rãi, có hiệu quả CNTT trong toàn xã hội để sớm tiếp cận Thương Mại Điện Tử
    2. Tạo môi trường thuận lợi cho ứng dụng CNTT và phát triển CNTT phục vụ Thương Mại Điện Tử
    3. Đẩy mạnh việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực cho ứng dụng và phát triển CNTT trợ giúp TMĐT
    4. Đẩy mạnh việc xây dựng mạng thông tin quốc gia bao gồm hệ thống viễn thông và Internet Việt Nam
    5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý nhà nước với lĩnh vực CNTT
    Kết Luận
    Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo
     
Đang tải...