Tiểu Luận Sự nghiệp giáo dục của Việt Nam trong tư tưởng Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'TT Hồ Chí Minh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Mạnh Tử nói: “Nhân chi sơ tính bổn thiện, tính tương cận tập tương viễn”, nghĩa là con người sinh ra ban đầu vốn dĩ lương thiện, tính tình khá đồng nhất, nhưng do môi trường và sự tiếp cận học hỏi khác nhau mà tính tình đâm ra khác biệt nhau. Do đó, môi trường và sự giáo dục sẽ làm con người thay đổi, nghĩa là giáo dục đóng vai trò quyết định cho bản tính của con người trong tương lai.
    Hơn thế nữa, đang là sinh viên trên ghế giảng đường và sẽ là những bậc cha (mẹ) trong tương lai; chúng em nhận thấy vai trò của giáo dục và được giáo dục trong chúng em rất quan trọng. Vì thế, nhóm chúng em quyết định chọn mảng giáo dục, kết hợp với tư tưởng của Hồ Chí Minh và thực trạng của nền giáo dục Việt Nam để thực hiện nghiên cứu một đề tài hoàn chỉnh, đó là: “Sự nghiệp giáo dục của Việt Nam trong tư tưởng Hồ Chí Minh”

    2. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
    Mục đích:
    - Để tìm hiểu tư tưởng của Bác về giáo dục
    - Để tìm hiểu về những mặt ưu và khuyết điểm của nền giáo dục nước ta. Từ đó, đề ra những kiến nghị, biện pháp cho nền giáo dục Việt Nam nói chung và cho bản thân nói riêng
    Yêu cầu:
    - Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào sự “học” của cá nhân; từ đó góp phần cải thiện sự nghiệp giáo dục của nước nhà

    3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    - Tư tưởng của Hồ Chí Minh về giáo dục
    - Thực trạng giáo dục Việt Nam xưa và nay
    - Các chủ thể trong giáo dục (Học sinh, giáo viên, cấp lãnh đạo, gia đình .)

    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    - Phương pháp thống kê
    - Phương pháp logic
    - Phương pháp lịch sử
    - Phương pháp duy vật biện chứng
    -
    5. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    - Bài tiểu luận được nghiên cứu và thực hiện trong khoảng 2 tuần, được thực hiện tại trường ĐH Công Nghiệp HCM
    - Thông tin trong bài tiểu luận được sưu tầm từ nhiều nguồn.

    6. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:
    - Làm sáng tỏ được nội dung tư tưởng của Bác về sự nghiệp giáo dục của Việt Nam
    - Tìm hiều sâu hơn về thực trạng giáo dục của nước ta trước và sau 1969
    - Đánh giá được những thành tựu của giáo dục trong nhiều năm nay
    - Nêu lên được những mặt ưu và khuyết điểm của nền giáo dục Việt Nam
    - Đề ra được những biện pháp cho nền giáo dục nước ta và vận dụng cho bản thân.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...