Tiểu Luận Sứ mệnh kinh doanh quốc tế của Hilton Hotel & Resorts và tại Việt Nam - tiểu luận môn Marketing quốc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Hilton Hotels and Resorts
    Hilton Worldwide là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ và sản phẩm khách sạn, nghỉ dưỡng và giải trí. Bắt đầu từ việc mua một khách sạn nhỏ ở vùng Texas chỉ với 40 phòng với giá $40000, Conrad Hilton đã đưa tên tuổi dòng họ Hilton trở thành một trong những cái tên đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
    Trong số những thương hiệu của Hilton Worldwide, Hilton Hotels and Resorts là một thương hiệu mạnh và nổi tiếng. Kể từ trước những năm 1970, Hilton Hotels đã thực hiện việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra toàn thế giới thông qua các hoạt động mua lại các khách sạn nhỏ và vừa, và các bất động sản khác. Gần đây, hướng mở rộng được thay đổi, Hilton Hotels mở rộng thị trường bằng nhượng quyền thương mại. Cho đến nay, Hilton Hotels and Resorts đã có mặt tại hơn 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới với hơn 540 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, hơn 193.000 phòng. Hilton Hotels hoạt động chính tại Hoa Kỳ nhưng cũng phát triển mạnh mẽ tại các thành phố lớn như: London, Paris, Rome, Sydney, Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Toronto, Hilton Hotels & Resorts ghi dấu ấn của mình trong mọi hoạt động nổi tiếng và hàng đầu thế giới, từ những buổi lễ trao giải của Hollywood cho tới những sự kiện kinh tế và kinh doanh đáng nhớ trong lịch sử thế giới.
    Sự phát triển không ngừng của Hilton Hotels cho thấy sức mạnh của một thương hiệu “Khách sạn” hàng đầu thế giới. Hilton Hotels luôn mang tới cho những vị khách của mình cảm giác ấm áp và thoải mái mỗi khi đến với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của mình.
    Chuỗi khách sạn của Hilton Hotels and Resorts đặt ra sứ mệnh: “Hilton’s mission is to become the leader in the hospitality sector” (Sứ mệnh của Hilton Hotels là trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực khách sạn).
    Hilton Hotels and Resorts với tầm nhìn: “The Vision of Hilton Hotel is to be the luxury hotel choice for discerning travelers, creating a world that celebrates individuality in every sense”. Tập đoàn này luôn mong muốn mang tới cho khách hàng sự lựa chọn sang trọng và cao cấp và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, Hilton Hotels mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà, gần gũi và ấm áp cho từng khách hàng với những dịch vụ tốt nhất và sự phục vụ tận tình, khiến cho mỗi khách hàng đều cảm thấy được chăm sóc và tôn trọng.
    Hilton Hotels không chỉ cung cấp những dịch vụ phòng, nghĩ dưỡng mà còn có nhiều dịch vụ cao cấp và sang trọng khác. Các dịch vụ mà Hilton Hotels cung cấp bao gồm:
    - Đặt phòng
    - Cho thuê phòng tổ chức Hội nghị
    - Tổ chức đám cưới, tiệc, các sự kiện xã hội
    - Sapa và các hoạt động thể thao giải trí,
    Điều làm nên giá trị của thương hiệu Hilton trên toàn thế giới chính là những dịch vụ khách sạn sang trọng và cao cấp nhất mà tập đoàn này mang lại cho những khách hàng của mình. Tập đoàn Hilton thực hiện phân khúc thị trườn của mình trên toàn thế giới với bốn nhóm thương hiệu:
    · Luxury: Waldorf Astoria Hotels & Resorts, Conrad Hotels and Resorts.
    · Full Service: Hilton Hotels & Resorts, DoubleTree by Hilton, Embassy Suites Hotels.
    · Vacation Ownership: Hilton Grand Vacations
    · Focused Service:Hilton Garden Inn, Hampton, Home2 Suites by Hilton, Homewood Suites by Hilton.
    Trong đó, Hilton Hotels & Resorts nằm trong nhóm “Full Service” nghĩa là hệ thống các khách sạn của Hilton Hotels & Resorts cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ với nhiều mức giá, không quá tập trung vào sự xa hoa như nhóm “Luxury”. Chính vì vậy mà số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Hilton Hotels & Resorts có số lượng lớn và có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

    2. Môi trường kinh doanh
    Hilton Worldwide nói chung và Hilton Hotels & Resorts nói riêng đều là tập đoàn đa quốc gia lớn, bao phủ toàn thế giới. Môi trường kinh doanh của họ ở từng châu lục và từng quốc gia cũng khác nhau. Ở đây, để phân tích và làm rõ vấn đề, nhóm sẽ đi sâu vào trường hợp Khách sạn Hilton Hanoi Opera tại Việt Nam. Khách sạn này cũng nằm trong chuỗi khách sạn của Hilton Hotels & Resorts.

    Trường hợp Hilton Hanoi Opera tại Việt Nam
    2.1 Phân tích môi trường bên ngoài
    2.1.1 Các yếu tố xã hội
    Trong số hơn 1 triệu lao động đang làm việc trực tiếp và gián tiếp trong ngành du lịch cả nước, chỉ có 30% nhân lực được đào tạo bài bản, trong khi nhu cầu lao động cho ngành sẽ tăng lên khoảng 1,5 - 2 triệu lao động vào năm 2015. Đây là một nguồn cung lực lượng lao động lớn cho ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng, Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các khách sạn trong tương lai.
    Mặc dù nguồn nhân lực tham gia vào ngành du lịch nước ta ngày càng gia tăng mạnh mẽ, song một thực tế hiện nay là ngành du lịch vẫn đang trong tình trạng “thừa mà thiếu”. Trong đó, lao động có trình độ Đại học và sau Đại học chiếm tỉ lệ quá thấp so với nhu cầu thực tế với khoảng 3% trong tổng số nguồn nhân lực chung.

    Nguồn lao động trình độ trung cấp và sơ cấp vẫn chiếm tỉ lệ khá cao, từ 72 - 85%, đặc biệt là trong các chuyên ngành như nhân viên buồng, bar, bàn, bếp . Xét từng lĩnh vực chuyên môn, tỉ lệ lao động sử dụng thành thạo từ hai ngoại ngữ trở lên chỉ có 28%, đa phần chỉ sử dụng được một ngoại ngữ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...