Tiểu Luận sự khác nhau giữa thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hành hóa, có hiệu lực từ năm 1891, và

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ MỞ ĐẦU
    Nhãn hiệu hàng hóa là bất kỳ dấu hiệu nào có khẳ năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ này với các nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ khác trên thị trường, hay chỉ dẫn đền nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.
    Trong thời buổi kinh tế thị trường sôi động, các doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực hướng sản phẩm của mình ra thị trường bên ngoài. Một trong những vấn đề các doanh nghiệp cần phải quan tâm đó là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho hàng hóa của mình. Pháp luật quốc tế cũng như pháp luật các quốc gia đã có các quy định về vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Trong pháp luật quốc tế có một hệ thống Madrid quy định về bảo hộ đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Đây là hệ thống đăng ký quốc tế nhãn hiệu được tạo thành bởi hai điều ước quốc tế là Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hành hóa, có hiệu lực từ năm 1891, và Nghị định thư Madrid liên quan đến thỏa ước Madrid được thông qua năm 1989 và có hiệu lực vào ngày 1/12/1993. Thỏa ước Madrid và nhị định thư đều quy định về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế, tuy nhiên giữa chúng có những sự khác nhau cơ bản.


    II/ NỘI DUNG
    1 . Thỏa ước Madrid và Nghị định thư Madrid

    2 . Sự khác nhau cơ bản giữa TƯ Madrid và Nghị định thư Madrid


    - Thứ nhất, về thủ tục đăng ký bảo hộ





    - Thứ hai, khác nhau về hiệu lực của đăng ký quốc tế:


    - Thứ ba, thời hạn từ chối bảo hộ của các bên tham gia

    III/ KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...