Luận Văn Sử dụng tranh ảnh để giáo dục truyền thống lao động cho học sinh trong dạy học Lịch sử Việt Nam giai

Thảo luận trong 'Lịch Sử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 2 3. Đối tượng, nhiệm vụ, phạm vi nghiên cứu 6 4. Phương pháp nghiên cứu 6 5. Đóng góp của đề tài 7 6. Bố cục 7 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG TRANH ẢNH ĐỂ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG LAO ĐỘNG CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THPT 8 1.1. Cơ sở lý luận 8 1.1.1. Quan niệm về truyền thống và giáo dục truyền thống lao động 8 1.1.2. Vai trò, ý nghĩa của tranh ảnh đối với việc giáo dục truyền thống lao động cho học sinh 12 1.1.3. Nội dung giáo dục truyền thống lao động cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THPT 17 1.1.4. Các loại tranh ảnh có thể khai thác và sử dụng để giáo dục truyền thống lao động cho học sinh 19 1.1.5. Ưu thế của tranh, ảnh đối với việc giáo dục truyền thống lao động cho học sinh. 23 1.2. Thực tiễn việc giáo dục truyền thống lao động cho học sinh ở trường THPT 24 1.2.1. Tích cực 25 1.2.2. Hạn chế và nguyên nhân 26 CHƯƠNG 2.MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHAI THÁC TRANH ẢNH ĐỂ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG LAO ĐỘNG CHO HỌC SINH KHI DẠY HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1954-1975 LỚP 12, CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN 29 2.1. Vị trí, mục tiêu, nội dung cơ bản của lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954-1975 29 2.1.1. Vị trí 29 2.1.2. Mục tiêu 30 2.1.3. Nội dung cơ bản 31 2.2. Tranh ảnh cần khai thác để giáo dục truyền thống lao động cho học sinh 33 2.2.1. Tranh, ảnh về công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc: 33 2.2.2. Tranh, ảnh về cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam 34 2.3. Một số yêu cầu chung khi sử dụng tranh, ảnh 35 2.4. Một số biện pháp sử dụng tranh ảnh để giáo dục truyền thống dân tộc cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam (giai đoạn 1954-1975) 37 2.4.1. Trong bài cung cấp kiến thức mới 38 2.4.1.1. Kết hợp sử dụng tranh ảnh phản ánh các thành tựu văn hóa vật chất với miêu tả để giáo dục học sinh lòng tự hào đối với thành quả lao động của nhân dân. 2.4.2.2. Kết hợp sử dụng tranh, ảnh phản ánh các sự kiện hiện tượng lịch sử điển hình với trao đổi đàm thoại để giáo dục học sinh đức tính cần cù, chịu khó, yêu lao động. 2.4.2.3. Khai thác tranh, ảnh nhân vật lịch sử kết hợp với tư liệu tham khảo để giáo dục học sinh thái độ trân trọng, biết ơn đối với những người đã tạo nên thành quả lao động 2.4.2.4. Sử dụng tranh,ảnh để giáo dục học sinh lòng say mê lao động và ý thức vượt khó trong học tập và cuộc sống. 2.4.3. Sử dụng tranh ảnh đối với việc tự học ở nhà KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...