Luận Văn Sử dụng PPDHGQVĐ kết hợp với PHT để DH chương 3: “Bảo quản (BQ), Chế biến (CB) nông, lâm, thuỷ sản (

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng PPDHGQVĐ kết hợp với PHT để DH chương 3: “Bảo quản (BQ), Chế biến (CB) nông, lâm, thuỷ sản (NLTS)”, phần 1, CN10, trung học phổ thông (THPT)


    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn i
    Mục lục. ii
    Danh mục bảng. v
    Danh mục biểu đồ . v
    Danh mục hình. v
    Danh mục chữ cái viết tắt vi
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 2
    3. Giả thuyết khoa học. 2
    4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 2
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    6. Phương pháp nghiên cứu. 3
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 3
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 3
    6.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 3
    6.4. Phương pháp xử lý số liệu. 4
    7. Giới hạn của đề tài 5
    8. Thời gian và địa điểm nghiên cứu. 6
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7
    Chương 1: TỔNG QUAN 7
    1.1. Tổng quan nghiên cứu về dạy học giải quyết vấn đề. 7
    1.1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu trên thế giới. 7
    1.1.2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ở Việt Nam 10
    1.3. Những đóng góp mới của đề tài 12
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 13
    2.1. Cơ sở lý luận về dạy học giải quyết vấn đề. 13
    2.1.1. Một số khái niệm cơ bản. 13
    2.1.2. Khái niệm dạy học giải quyết vấn đề. 18
    2.1.3. Bản chất của dạy học giải quyết vấn đề. 19
    2.1.4. Cơ sở của dạy học giải quyết vấn đề. 20
    2.1.5. Cấu trúc của một bài học theo dạy học giải quyết vấn đề và các
    mức độ của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề. 21
    2.1.6. Các bước của dạy học giải quyết vấn đề. 24
    2.1.7. Ý nghĩa của dạy học giải quyết vấn đề. 30
    2.2. Cơ sở lý luận về phiếu học tập. 32
    2.2.1. Khái niệm 32
    2.2.2. Cấu trúc của phiếu học tập. 34
    2.2.3. Các dạng phiếu học tập thường sử dụng. 34
    2.2.4. Cách sử dụng phiếu học tập. 37
    2.2.5. Các hình thức sử dụng phiếu học tập. 38
    2.2.6. Một số lưu ý khi sử dụng phiếu học tập trên lớp. 40
    2.3. Sử dụng dạy học giải quyết vấn đề kết hợp với phiếu học tập trong
    dạy học. 41
    2.3.1. Lợi ích của dạy học giải quyết vấn đề và phiếu học tập. 41
    2.3.2. Kết hợp dạy học giải quyết vấn đề và phiếu học tập trong dạy học. 42
    2.4. Cơ sở thực tiễn. 43
    2.4.1. Tình hình dạy học môn công nghệ 10. 43
    2.4.2. Cấu trúc nội dung chương 3: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản. 44
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 50
    3.1. Hệ thống các tình huống có vấn đề và phiếu học tập đã xây dựng được. 50
    3.2. Từ khoá trong chương 3: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản. 50
    3.3. Thực nghiệm sư phạm 50
    3.3.1. Mục đích thực nghiệm 50
    3.3.2. Quá trình thực nghiệm. 50
    3.3.3. Kết quả thực nghiệm và biện luận. 53
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 67
    1. Kết luận. 67
    2. Đề nghị 67
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
    PHỤ LỤC 71
    1. Các tình huống có vấn đề và phiếu học tập đã thiết kế. 71
    2. Giáo án thực nghiệm và đề kiểm tra. 89
    3. Từ khoá trong chương 3: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản. 133
    4. Phiếu xin ý kiến giáo viên. 146
     
Đang tải...