Tiểu Luận Sử dụng PP Thảo luận nhóm dạy học bài 52 Thực Hành Lựa chọn cơ hội kinh doanh SGK Công Nghệ 10

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1.Cơ sở lý luận.
    Căn cứ vào luật Giao Dục(12/1998) điều 24.2 đã ghi “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực,tự giác,chủ động sáng tạo của học sinh,phù hợp với từng đặc điểm của lớp học,từng môn học,bồi dưỡng phương pháp tự học,tự rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn,tác động đến tình cảm đem đến niềm vui hứng thú học tập cho từng học sinh”
    Nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chỉ thị 06_CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo ,cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học tự sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
    2. Cơ sở thực tiễn
    Thực tế ngày nay đa số học sinh không yêu thích bộ môn Công nghệ, không phải vì môn học không hay, không hấp dẫn,cũng không phải do giáo viên dạy dở mà là do môn Công nghệ được cho là môn phụ, môn học không được các em lựa chọn nghành,nghề vì thế các em đến với môn học chẳng qua để đối phó ,cho nên giờ Công nghệ trở thành nhàm chán đối với các em.
    Nhiều thầy cô đã áp dụng phương pháp mới vào dạy học, trong đó có Thảo luận nhóm,cũng có thành công nhưng cũng có trường hợp chưa đem lại hiệu quả.Từ thực tế đó, bản thân sau nhiều năm giảng dạy, áp dụng đã tìm ra được phương pháp giảng dạy bài 52 SGK Công nghệ 10,để chọn làm SKSK với đề tài“ Sử dụng Phương pháp Thảo luận nhóm dạy học bài Thực hành 52: Lựa chọn cơ hội kinh doanh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...