Tiểu Luận Sử dụng phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất nhằm hoạch định chính sách phát triển

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài .3
    1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứ .4 1.2 Mục tiêu nghiên cứu đề tài. .4 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 4 1.4 Nguồn số liệu nghiên cứu .4 1.5 Kết cấu đề tài .5 Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận về phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất .6 2.1 Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản 6 2.2 Ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất 8 2.2.1. Ước lượng hàm sản xuất 8 2.2.2. Ước lượng chi phí sản xuất .9 2.2.3. Ý nghĩa của việc ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất . 10
    2.3 Các nghiên cứu liên quan về công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà .11 2.3.1. Những công trình nghiên cứu liên quan đến hàm sản xuất và chi phí sản xuất .11 2.3.2. Những công trình nghiên cứu liên quan khác .11 Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích tình hình hoạt động của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà 12 3.1 Phương pháp nghiên cứu 12
    3.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 12
    3.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu .12
    3.2 Giới thiệu chung về thị trường bánh kẹo Việt Nam và công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà . . .13
    3.2.1.Khái quát về thị trường bánh kẹo Việt Nam . 13
    3.2.2. Khái quát về công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà . 15
    3.3 Thực trạng và các nhân tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà 18 3.3.1 Thực trạng hoạt động SXKD của công ty những năm gần đây 18 3.3.2. Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến hoạt động của công ty . 25
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất với vấn đề nghiên cứu . 27 4.1 Các kết luận và phát hiện qua việc nghiên cứu tình hình hoạt động của công ty 27 4.2 Dự báo triển vọng phát triển sản phẩm bánh kẹo của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà 28
    4.3 Các đề xuất, kiến nghị nhằm phát triển sản phẩm bánh kẹo của công ty nói riêng và của thị trường bánh kẹo Việt Nam nói chung .29
    Kết luận .30
    Tài liệu tham khảo .31



    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
    Chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường là một bước ngoặt lớn có tính chất cơ bản để nước ta có thể đứng vững và phát triển kịp với nền kinh tế thế giới và khu vực.Sự chuyển đổi này đã kéo theo sự chuyển hướng trong việc lập kế hoạch chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.Cơ chế này đã mở ra một thời kỳ mới đầy cơ hội phát triển cũng như nhiều thách thức lớn đối với các thành phần kinh tế cũng như các doanh nghiệp ở Việt Nam. Trong nền kinh tế thị trường, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp để đạt hiệu quả kinh tế cao. Để đứng vững trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ấy thì hoạt động sản xuất kinh doanh bắt buộc phải mang lại hiệu quả. Như vậy, doanh nghiệp phải thường xuyên cải tiến mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng, đặc biệt là phải tiết kiệm được chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường và đồng thời giúp doanh nghiệp tự khẳng định mình. Chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm là cơ sở để các nhà quản lý doanh nghiệp phân tích, đánh giá tình hình sử dụng lao động, vật tư, tiền vốn có hiệu quả hay không. Từ đó đề ra các biện pháp và các quyết định phù hợp cho sự phát triển sản xuất kinh doanh và yêu cầu quản lý doanh nghiệp. Mặc dù chịu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sự cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng (như giá bột mì, đường) . nhưng Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà vẫn sản xuất ổn định, tiêu thụ tăng cao. Vì lý do trên nhóm em đã quyết định tiến hành nghiên cứu đề tài: “ Sử dụng phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất nhằm hoạch định chính sách phát triển sản phẩm bánh kẹo của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà” với mong muốn sẽ góp phần hoàn thiện hơn phương án sản xuất kinh doanh của công ty, giúp công ty có thể phát triển mạnh hơn trong quá trình hội nhập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...