Tiểu Luận Sử dụng phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất nhằm hoạch định chính sách phát triển

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ Trang Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài .3
    1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .3
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu đề tài .4 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4 1.4 Kết cấu đề tài 4 Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận về phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất .6 2.1 Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản 6 2.2 Ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất 8 2.3 Những nghiên cứu có liên quan về công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương .10 Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích tình hình hoạt động của công ty cổ phần bia Hà Nội - Hải Dương .11 3.1 Giới thiệu chung về thị trường bia Việt Nam và công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương .11
    3.2 Phương pháp nghiên cứu 15
    3.3 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến hoạt động của công ty .20 Chương 4: Các kết luận và đề xuất với vấn đề nghiên cứu .23 4.1 Các kết luận và phát hiện qua việc nghiên cứu tình hình hoạt động của công ty 23 4.2 Dự báo triển vọng phát triển sản phẩm bia của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương .24
    4.3 Các đề xuất, kiến nghị nhằm phát triển sản phẩm bia của công ty nói riêng và của thị trường bia Việt Nam nói chung .25
    4.4 Một số hạn chế khi nghiên cứu đề tài .26
    Kết luận .27
    Tài liệu tham khảo .28



    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
    Trong nền kinh tế thị trường, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp để đạt hiệu quả kinh tế cao. Để đứng vững trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ấy thì hoạt động sản xuất kinh doanh bắt buộc phải mang lại hiệu quả. Như vậy, doanh nghiệp phải thường xuyên cải tiến mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng, đặc biệt là phải tiết kiệm được chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường và đồng thời giúp doanh nghiệp tự khẳng định mình.
    Chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm là cơ sở để các nhà quản lý doanh nghiệp phân tích, đánh giá tình hình sử dụng lao động, vật tư, tiền vốn có hiệu quả hay không. Từ đó đề ra các biện pháp và các quyết định phù hợp cho sự phát triển sản xuất kinh doanh và yêu cầu quản lý doanh nghiệp.
    Mặc dù chịu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sự cạnh tranh trên thị trường đồ uống, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng . nhưng Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Dương vẫn sản xuất ổn định, tiêu thụ tăng cao. Vì lý do trên nhóm em đã quyết định tiến hành nghiên cứu đề tài: “ Sử dụng phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất nhằm hoạch định chính sách phát triển sản phẩm bia của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương” với mong muốn sẽ góp phần hoàn thiện hơn phương án sản xuất kinh doanh của công ty, giúp công ty có thể phát triển mạnh hơn trong quá trình hội nhập.



    1.2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    - Hệ thống hóa những lý luận cơ bản, phương pháp ước lượng đối với hàm sản xuất và chi phí sản xuất.
    - Đề tài nghiên cứu về thực trạng cũng như thành tựu và hạn chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương. - Sử dụng phương pháp ước lượng hàm sản xuất và chi phí sản xuất, căn cứ vào kết quả phân tích thu được đưa ra những gợi ý về chính sách cho các nhà quản lý doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...