Luận Văn Sử dụng phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học tiếng việt ở tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    PHẦN MỞ ĐẦU 2

    PHẦN NỘI DUNG 7

    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 7

    1 Khái quát về sư phạm tương tác 7

    1.1 Các tác nhân 7

    1.1.1 Người học 7

    1.1.2 Người dạy 8

    1.1.3 Môi trường 9

    1.2 Các thao tác 10

    1.2.1 Phương pháp học 10

    1.2.2 Phương pháp sư phạm 11

    1.2.3 Ảnh hưởng của môi trường 12

    1.3 Các nguyên lý 13

    1.3.1 Người học - Người thợ 13

    1.3.2 Người dạy - Người hướng dẫn 13

    1.3.3 Môi trường - Tác nhân ảnh hưởng 14

    1.4 Vận dụng phương pháp sư phạm tương tác trong quá trình dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 14

    14.1 Trong quá trình dạy học 14

    14.2 Trong môn Tiếng Việt 17

    2 Đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học 17

    2.1 Đặc điểm nhận thức 18

    2.1.1 Tri giác 18

    2.1.2 Chú ý 18

    2.1.3 Trí nhớ 19

    2.1.4 Tư duy 19

    2.2 Đặc điểm nhân cách 20

    2.2.1 Tình cảm 20

    2.2.2 Tính cách 20

    2.2.3 Hứng thú 21

    2.2.4 Tự đánh giá và đánh giá 21

    2.3 Hoạt động ngôn ngữ 21

    3 Thực trạng sử dụng phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 22

    3.1 Chương trình sách giao khoa và các tài tài liệu dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 22

    3.2 Về phía giáo viên 24

    3.3 Về phía học sinh 25

    4 Nguyên nhân của thực trạng 26

    Chương II: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM TƯƠNG TÁC TRONG DẠY HỌC TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC 27

    1 Phương pháp dạy học 27

    1.1 Phương pháp dạy học thảo luận nhóm 27

    1.2 Phương pháp trò chơi 32

    2 Hình thức dạy học 39

    2.1 Học cá nhân trên lớp 39

    2.2 Dạy học theo nhóm 43

    Chương III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 49

    1 Mục đích thực nghiệm 49

    2 Đối tượng thực nghiệm, địa bàn thực nghiệm 49

    3 Nôi dung thực nghiệm 49

    4 Tiêu chí đánh giá kết quả thực nghiệm 54

    5 Kết quả thực nghiệm sư phạm 54

    PHẦN KẾT LUẬN 62

    PHẦN PHỤ LỤC 64

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...