Thạc Sĩ Sử dụng phương pháp graph trong dạy học toán ở trường thpt nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của h

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GRAPH TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG THPT NHẰM TÍCH CỰC HOÁ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH


    Luận văn dài 114 trang
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    1.1. Nhu cầu và định hướng đổi mới PPDH 6
    1.1.1. Nhu cầu đổi mới PPDH 6
    1.1.2. Định hướng đổi mới PPDH 7
    1.2. Đặc điểm môn toán trong trường phổ thông và quan điểm
    đổi mới phương pháp dạy học Toán 8
    1.2.1. Đặc điểm môn Toán 8
    1.2.2. Quan điểm chung về đổi mới phương pháp dạy
    học môn toán ở trường THPT 9
    1.3. Chuyển hoá graph toán học thành graph dạy học 11
    1.3.1. Một số khái niệm cơ bản của lý thuyết graph 11
    1.3.2. Cơ sở triết học của việc ứng dụng graph trong dạy
    học: tiếp cận cấu trúc hệ thống 22
    1.3.3. Cơ sở tâm lý học nhận thức của việc áp dụng
    phương pháp graph trong dạy học 22
    1.3.4. Tổng quan về việc nghiên cứu graph trong dạy
    học 25
    1.4. Ứng dụng của phương pháp graph trong dạy học 28
    1.4.1. Sử dụng phương pháp graph trong dạy học 28
    1.4.2. Chuyển hoá graph thành phương pháp graph dạy
    học 29
    1.4.3. Những ứng dụng của graph trong dạy học 29
    1.4.4. Ý nghĩa của việc sử dụng graph trong dạy học 34
    CHƯƠNG II: VẬN DỤNG LÝ THUYẾT GRAPH VÀO
    DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG THPT
    2.1. Graph dạy học toán học 36
    2.1.1. Graph nội dung 36
    2.1.2. Graph hoạt động 42
    2.1.3. Mối quan hệ giữa graph nội dung và graph hoạt
    động 54
    2.2. Một số ví dụ về thiết kế graph trong dạy học toán 55
    2.2.1. Thiết kế một số graph của một số nội dung
    trong chương trình toán THPT 55
    2.2.2. Thiết kế graph một số chuyên đề toán học 62
    2.2.3. Vận dụng lý thuyết graph vào việc giải bài tập
    toán học 66
    2.3. Sử dụng graph trong dạy học toán ở trường THPT 70
    2.3.1. Một số nguyên tắc khi sử dụng graph trong dạy
    học toán ở trường THPT 70
    2.3.2. Sử dụng graph trong quá trình dạy học 71
    2.3.3. Một số tình huống sử dụng graph nôi dung
    trong quá trình dạy học 72
    CHƯƠNG III. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
    3.1. Mục đích, nhiệm vụ, nguyên tắc, nội dung thực nghiệm 79
    3.1.1. Mục đích thực nghiệm 79
    3.1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm 79
    3.1.3. Nguyên tắc thực nghiệm 79
    3.1.4. Nội dung thực nghiệm 79
    3.2. Hình thức và kế hoạch tiến hành thực nghiệm 79
    3.2.1. Hình thức tiến hành thực nghiệm 79
    3.2.2. Kế hoạch tiến hành thực nghiệm 80
    3.2.3. Giáo án thực nghiệm 80
    3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm 88
    3.3.1. Về nội dung tài liệu thực nghiệm 88
    3.3.2. Về phương pháp giảng dạy 89
    3.3.3. Về kết quả thực nghiệm 90
    3.4. Kết luận chung về thực nghiệm sư phạm 97
     
Đang tải...