Tiểu Luận Sử dụng phương pháp đồ thị để thể hiện việc bố trí l ịch thi cho học sinh phổ thông trung học

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời đại ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin thì việc giải bài toán lập trình là việc khá đơn giản, nhưng để tìm ra một phương pháp tối ưu là điều rất khó. Khi phương pháp đồ thị ra đời đã góp phần giải quyết các bài toán lập trình được tối ưu hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện nay nó đã trở thành một phương pháp phổ biến trong lĩnh vực lập trình. Nội dung các bài toán giải bằng phương pháp đồ thị rất gần với thực tế, lý luận để giải các bài toán này hấp dẫn, lý thú và đầy bất ngờ. Điều này thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều của các học sinh,sinh viên.Vì vậy, chuyên đề này chứa đựng nhiều tiềm năng lớn có thể khai thác.

    Khi chúng ta áp dụng công nghệ thông tin vào ngành Giáo dục thì phương pháp đồ thị đã cho thấy hiệu quả của nó trong các phần mềm hỗ trợ giáo dục như phần mềm xếp thời khóa biểu, quản lý điểm, xếp lịch thi, , đặc biệt là trong lĩnh vực sắp xếp lịch thi cho sinh viên, học sinh hiện nay.

    Đề tài xếp lịch thi cho học sinh phổ thông trung học là chương trình DeMo ứng dụng phương pháp đồ thị. Đây là chương trình Demo sát thực tế dành cho các trường trung học phổ thông giải quyết vấn đề lịch thi trong khi thời gian thi cuối kỳ. Đây cũng là lý do để chúng ta chọn đề tài trong lĩnh vực này.

    Đề tài yêu cầu xếp lịch thi trong một tuần (7 ngày) gồm bảy môn thi. Nhưng phải xếp sao cho các môn do cùng một giáo viên giảng dạy không thi vào 2 ngày liên tiếp nhau. Biết rằng mỗi giáo viên không quá 4 môn thi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...