Tiểu Luận sử dụng phương pháp dạy học trực quan trong việc giảng dạy bộ môn công nghệ, phần công nghiệp sao ch

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I. MỞ DẦU
    1. Cơ sở lí luận.
    “ Từ trực quan sinh động tới tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn khoa học”, đó là câu nói của một triết gia nổi tiếng, nó như một ánh đuốc soi đường để tri thức nhân loại đạt được những thành tựu rực rỡ như hôm nay. Nhưng vấn đề tôi muốn đề cập trong bài này là chúng ta đã vận dụng câu nói đó như thế nào vào quá trình giảng dạy, nhất là nên giáo dục nước ta đang đứng trước cơ hội và thử thách.
    Trong khuôn khổ bài viết này, tôi muốn đề cập đến vấn đề sử dụng phương pháp dạy học trực quan trong việc giảng dạy bộ môn công nghệ, phần công nghiệp sao cho đạt kết quả cao nhất, đây là vấn đề không mới nhưng làm thế nào để những giờ học công nghệ không khô khan, nhàm chán, học sinh có lòng say mê hứng thú, tích cực chiếm lĩnh tri thức một cách hiệu quả cao nhất, mà giáo viên là người đóng vai trò hướng dẫn, chỉ đạo.
    2. Cơ sở thực tiễn
    Hiện nay, bộ môn công nghệ ở trường trung học cơ sở vẫn còn xem là môn phụ, cho nên học sinh không có lòng đam mê, hứng thú với môn học vì nó quá khô khan không hấp dẫn, ít có sự ràng buột như các môn khác như toán, văn, lý, .
    Nhưng thực tế, bộ môn công nghệ mang tính thực tế cao, kiến thức gần gũi với cuộc sống, học sinh có thể vận dụng ngay vào cuộc sống sau khi đã được học. Do đó, là giáo viên giảng dạy môn công nghệ, tôi nhận thấy phải khai thác tối đa môn học này, phải làm cho học sinh cảm thấy hứng thú và yêu thích môn học, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế sinh động của cuộc sống.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...