Luận Văn Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học các bài 42 + 44, 48 - chương 3: Bảo quản, chế biế

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học các bài 42 + 44, 48 - chương 3: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản, CN 10, THPT


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn i
    Mục lục .ii
    Danh mục các kí hiệu, các chữ viết tắt .v
    Danh mục các bảng vi
    Danh mục các đồ thị vii
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1 Xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong thời đại mới 1
    1.2 Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học ở bậc phổ thông. 1
    1.3.Do đặc điểm của môn học Công nghệ 10, Trung học phổ thông. 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 3
    3.1. Đối tượng nghiên cứu. 3
    3.2. Khách thể nghiên cứu. 3
    4. Giả thuyết khoa học. 3
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    6. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 4
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 4
    6.3. Phương pháp điều tra. 4
    6.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 5
    6.5. Xử lý số liệu. 5
    6.5.1. Về mặt định tính. 5
    6.5.2. Về mặt định lượng. 5
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 7
    1. 1. Trên thế giới 7
    1.2. Ở Việt Nam 8
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 10
    2.1. Cơ sở lý luận. 10
    2.1.1. Tính tích cực. 10
    2.1.2. Vai trò của tính tích cực của học sinh trong học tập. 13
    2.1.3. Phương pháp dạy học tích cực. 14
    2.1.4. Điều kiện áp dụng phương pháp dạy học tích cực. 19
    2.1.5. Các bước thiết kế bài học theo phương pháp dạy học tích cực. 23
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 26
    2.2.1. Khả năng vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học CN10. 26
    2.2.2. Thực trạng việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học. 27
    2.2.3. Nguyên nhân của thực trạng sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong dạy học 29
    2.2.4. Phân tích cấu trúc nội dung chương 3: bảo quản, chế biến nông, lâm, thủy sản 30
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 35
    3.1. Các phương pháp tích cực trong dạy học các bài 42 + 44, 48 - chương 3: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thủy sản, Công nghệ 10, THPT. 35
    3.1.1. Phương pháp vấn đáp gợi mở. 35
    3.1.2. Phương pháp trực quan. 37
    3.1.3. Sử dụng phiếu học tập. 41
    3.1.4. Thảo luận nhóm 42
    3.1.5. Sử dụng sách giáo khoa. 44
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 46
    3.2.1. Mục đích thực nghiệm 46
    3.2.2. Quá trình thực nghiệm sư phạm 46
    3.2.3. Kết quả thực nghiệm 48
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 60
    1. Kết luận. 60
    2. Kiến nghị 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
    PHỤ LỤC 1: MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN DÙNG TRONG DẠY HỌC CÁC BÀI 42+44, 48 CHƯƠNG 3, CN10, THPT.
    PHỤ LỤC 2: ĐỀ KIỂM TRA VÀ ĐÁP ÁN
    PHỤ LỤC 3: TÌM HIỂU Ý KIẾN GIÁO VIÊN
    PHỤ LỤC 4: TÌM HIỂU Ý KIẾN HỌC SINH
    PHỤ LỤC 5: PHIẾU QUAN SÁT HỌC SINH
    PHỤ LỤC 6: GIÁO ÁN THỰC NGHIỆM
     
Đang tải...