Thạc Sĩ Sử dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sin

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu vận dụng phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề trong
    dạy học hoá học phần hoá hữu cơ lớp 11 nhằm nâng cao khả năng tư duy tích cực của
    học sinh, giải quyết vấn đề, hoạt động hoá người học trong giảng dạy hoá học ở
    trường phổ thông. Nghiên cứu về cơ sở lí luận và thực tiễn của quá trình dạy học hóa
    học ở trường phổ thông: cơ sở lí luận về phương hướng đổi mới phương pháp dạy học
    (PPDH) hóa học. Cơ sở lí luận về phát huy tính tích cực học tập của học sinh (HS)
    trong quá trình dạy học ( QTDH). Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học nêu và giải
    quyết vấn đề (khái niệm, bản chất của dạy học nêu và giải quyết vấn đề, xây dựng tình
    huống có vấn đề, dạy học sinh giải quyết vấn đề). Nghiên cứu cơ sở thực tiễn: tiến
    hành điều tra thực tế việc sử dụng phương pháp dạy học nói chung và phương pháp
    nêu và giải quyết vấn đề nói riêng trong dạy học hóa học của giáo viên dạy hóa học ở
    trường trung học phổ thông (THPT ). Nghiên cứu mục tiêu, nội dung cấu trúc chương
    trình sách giáo khoa phần hoá học hữu cơ trong chương trình hoá học phổ thông . Xây
    dựng va sử dụng các tì nh huống có vấn đề trong dạy học hóa học phần hi đrocacbon
    theo phương pháp nêu và giải quyết vấn đề. Thiết kế hoạt động dạy học cho một số bài
    học có sử dụng phương pháp nêu và giải quyết vấn đề phần hiđrocacbon hoá học hữu
    cơ lớp 11 chương trình nâng cao. Tiến hành thực nghiệm sư phạm khẳng định tính
    đúng đắn, hiệu quả của các nội dung nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...