Luận Văn Sử dụng phần mềm tin học trong thiết kế đề kiểm tra TNKQ – MCQ chương 1: Trồng trọt lâm nghiệp đại c

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng phần mềm tin học trong thiết kế đề kiểm tra TNKQ – MCQ chương 1: Trồng trọt lâm nghiệp đại cương, CN10, THPT


    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT. v
    Phần I: MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lí do chọn đề tài 1
    1.1.1. Do yêu cầu đổi mới PPDH hiện nay. 1
    1.1.2. Do yêu cầu đổi mới phương pháp KT - ĐG hiện nay. 2
    1.1.3. Do nhu cầu thực tiễn dạy học môn CN 10 -THPT. 4
    1.2 Mục đích nghiên cứu. 5
    1.3 Đối tượng khách thể nghiên cứu. 5
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu. 5
    1.3.2. Khách thể nghiên cứu. 5
    1.4. Giả thuyết khoa học. 5
    1.5. Nhiệm vụ của đề tài. 6
    1.6. Giới hạn đề tài 6
    1.7. Phương pháp nghiên cứu. 6
    1.7.1. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết. 6
    1.7.2. Phương pháp quan sát sư phạm. 6
    1.7.3. Phương pháp phỏng vấn. 7
    1.7.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. 7
    1.7.5. Phương pháp xử lý số liệu. 7
    Phần II.NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 11
    Chương 1. TỔNG QUAN 11
    1.1. Vấn đề KT – ĐG tri thức HS trong lịch sử giáo dục và nhà trường. 11
    1.2. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của TN 13
    1.3. Sơ lược quá trình khảo sát một số phần mềm tạo đề thi, đề KT TNKQ. 15
    Chương 2.CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 19
    2.1. Cơ sở lý luận của việc xây dựng bộ đề thi, đề kiểm tra. 19
    2.1.1. Khái niệm KT, ĐG 19
    2.1.1.1. Khái niệm KT. 19
    2.1.1.2. Khái niệm ĐG 19
    2.1.2. Nguyên tắc cơ bản của KT – ĐG 20
    2.1.2.1. KT – ĐG phải đảm bảo tính thường xuyên và hệ thống. 20
    2.1.2.2. KT – ĐG phải đảm bảo tính toàn diện. 21
    2.1.2.3. KT – ĐG đảm bảo tính phát triển. 22
    2.1.2.4. KT – ĐG phải đảm bảo tính khách quan. 23
    2.1.3. Quá trình đánh giá kết quả của HS. 24
    2.1.3.1. Xác định mục tiêu đánh giá. 24
    2.1.3.2. Xây dựng cấu trúc bài KT. 25
    2.1.3.3. Xây dựng cơ cấu câu hỏi 26
    2.1.3.4. Thiết kế bài kiểm tra. 26
    2.1.3.5. Lựa chọn phương pháp KT. 27
    2.1.3.6. Tổ chức KT. 27
    2.1.3.7. Đánh giá bài KT, quản lí câu hỏi 27
    2.1.4. Chức năng của KT – ĐG. 28
    2.1.5. Ý nghĩa của KT – ĐG 30
    2.1.5.1. Ý nghĩa trong giáo dục. 30
    2.1.5.2.Ý nghĩa trong dạy học. 30
    2.1.5.3. Ý nghĩa trong xã hội 31
    2.1.6. Hình thức KT – ĐG 31
    2.1.6.1. Trắc nghiệm tự luận. 32
    2.1.6.2. Trắc nghiệm khách quan. 33
    2.2. Ngân hàng và bộ đề KT TNKQ – MCQ. 34
    2.2.1. Mục đích xây dựng bộ đề KT TNKQ – MCQ. 34
    2.2.2. Phân tích cấu trúc nội dung chương 1, CN 10 – THPT. 35
    2.2.2.1. Mục tiêu chương 1, CN 10 – THPT. 35
    2.2.2.2. Nội dung của chương 1, CN 10 – THPT. 36
    2.2.2.3. Cấu trúc nội dung chương 1 – CN 10 – THPT. 37
    2.2.3. Xây dựng bảng trọng số chung cho nội dung TNKQ chương 1, CN 10, THPT. 39
    2.2.4. Ngân hàng hỏi TNKQ - MCQ chương 1, CN 10, THPT. 40
    2.2.5. Bộ đề KT, đề thi 40
    Chương 3. SỬ DỤNG PHẦN MỀM KIỂM TRA VÀ THI TRẮC NGHIỆM TRÊN NỀN WEB. 41
    3.1. Giới thiệu về phần mềm Kiểm tra và thi trắc nghiệm trên nền web. 41
    3.1.1. Hướng dẫn cài đặt phần mềm 42
    3.1.2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm 47
    3.2. Các chức năng của phần mềm Kiểm tra và thi trắc nghiệm trên nền web. 47
    3.3. Ưu, nhược điểm của phần mềm Thi trắc nghiệm trên nền web. 51
    3.4. Qui trình tạo đề thi, đề KT TNKQ- MCQ trên máy vi tính. 52
    3.5. Bộ đề thi, đề KT TNKQ- MCQ. 64
    Chương 4. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 65
    4.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm 65
    4.1.1. Độ khó, độ phân biệt của các câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi xây dựng đượ. 65
    4.1.2. Đánh giá bộ đề kiểm tra, đề thi TNKQ – MCQ theo các tiêu chí: 65
    4.2. Quá trình thực nghiệm 65
    4.2.1. Bố trí thực nghiệm 65
    4.2.2. Xử lý số liệu. 66
    4.3. Kết quả thực nghiệm 66
    4.3.1.Độ khó, độ phân biệt của các câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi 66
    4.3.2. Độ đồng đều của bộ đề. 67
    4.3.3. So sánh điểm trung bình của tổng đề. 67
    4.3.4. Độ tin cậy, tính giá trị của bộ đề. 68
    4.3.5. Hệ số tương quan giữa các câu hỏi trong bộ đề. 69
    4.3.6. Phương hướng điều chỉnh nâng cao chất lượng bộ đề kiểm tra, thi TNKQ – MCQ. 70
    Phần III. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 72
    3.1. Kết luận. 72
    3.2. Đề nghị. 72
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
    PHỤ LỤC 75
     
Đang tải...