Luận Văn Sử dụng phần mềm tin học để thiết kế tranh ảnh dạy học chương 3, chương 4 môn Chăn nuôi trâu bò, trư

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng phần mềm tin học để thiết kế tranh ảnh dạy học chương 3, chương 4 môn Chăn nuôi trâu bò, trường THNN


    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn. i
    Mục lục. ii
    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt iv
    Danh mục các bảng. v
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 4
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 4
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    5. Giả thuyết khoa học. 5
    6. Phương pháp nghiên cứu. 5
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 8
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 8
    1.1. Tình hình sử dụng phương tiện trực quan nói chung và tranh ảnh nói riêng trong dạy học trên thế giới 8
    1.2. Tình hình sử dụng PTTQ, tranh ảnh trong DH ở Việt Nam 9
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 12
    2.1. Cơ sở lý luận. 12
    2.1.1. Một số khái niệm chung. 12
    2.1.2. Nguyên tắc thiết kế tranh ảnh trong DH 21
    2.1.3. Nguyên tắc sử dụng tranh ảnh. 24
    2.1.4. Phần mềm Photoshop. 25
    2.1.5. Quy trình thiết kế tranh DH bằng phần mềm Photoshop. 27
    2.1.6. Phương pháp sử dụng tranh theo hướng tích cực. 31
    2.2 Cơ sở thực tiễn. 33
    2.2.1. Tình hình thiết kế và sử dụng tranh ảnh trong DH môn CNTB ở một số trường Trung học chuyên nghiệp. 33
    2.2.2 Cấu trúc nội dung chương 3, chương 4 môn CNTB. 37
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 40
    3.1. Thiết kế tranh ảnh DH chương 3, chương 4 môn CNTB Trường THNN. 40
    3.1.1. Mục tiêu DH chương 3, chương 4 môn CNTB, trường THNN 40
    3.1.1. Hệ thống các tranh ảnh đã thiết kế được. 42
    3.2. Biện pháp sử dụng tranh ảnh đã thiết kế. 44
    3.2.1. Sử dụng tranh ảnh trong khâu hình thành kiến thức mới theo PP kết hợp với PHT. 44
    3.2.2. Sử dụng tranh ảnh hình thành kiến thức mới theo PP vấn đáp tìm tòi bộ phận 45
    3.2.3. Sử dụng tranh ảnh trong khâu hoàn thiện củng cố kiến thức. 45
    3.3. Thực nghiệm sư phạm 47
    3.3.1. Mục đích TN 47
    3.3.2. Nội dung thực nghiệm 47
    3.3.3. Qúa trình thực nghiệm 47
    3.3.4. Kết quả TN 48
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 54
    1. Kết luận. 54
    2. Kiến nghị 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
    PHỤ LỤC 58
     
Đang tải...