Báo Cáo Sử dụng phần mềm PP để thiết kế bài giảng điện tử dạy học môn Kỹ thuật trồng lúa, trường THNN Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng phần mềm PP để thiết kế bài giảng điện tử dạy học môn Kỹ thuật trồng lúa, trường THNN Hà Nội


    MỤC LỤC

    Lời cảm ơn. i
    Mục lục. ii
    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt v
    Danh mục các bảng. vi
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Lý do khách quan. 1
    1.2. Lý do chủ quan. 3
    2. Mục đích nghiên cứu. 4
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    4. Đối tượng, khách thể nghiên cứu. 5
    4.1. Đối tượng. 5
    4.2. Khách thể. 5
    5. Giả thuyết khoa học. 5
    6. Phương pháp nghiên cứu. 5
    6.1. Phương pháp lý thuyết 5
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 5
    6.2.1. Quan sát ý thức học tập của học sinh. 5
    6.2.2. Quan sát tình hình giảng dạy của giáo viên dạy lớp TT43. 6
    6.2.3. Quan sát cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. 6
    6.2.4. Tìm hiểu tình hình sử dụng PowerPoint 6
    6.3. Phương pháp khảo sát 6
    6.4. Thực nghiệm sư phạm 6
    6.4.1. Mục đích. 6
    6.4.2. Phương pháp. 6
    6.5. Xử lý số liệu. 7
    6.5.1. Phân tích định lượng. 7
    6.5.2. Phân tích định tính. 7
    7. Giới hạn của đề tài 7
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 8
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 8
    1.1. Tình hình ứng dụngcông nghệ thông tin vào dạy học trên thế giới 8
    1.2. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và phần mềm PowerPoint nói riêng vào dạy học ở Việt Nam 9
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 12
    2.1. Cơ sở lý luận. 12
    2.1.1. Cơ sở lý luận về phương pháp dạy học tích cực. 12
    2.1.2. Cơ sở lý luận về phương tiện dạy học. 16
    2.1.3. Cơ sở lý luận về PowerPoint 17
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 24
    2.2.1. Thực trạng sử dụng PowerPoint trong dạy học ở trường THNN Hà Nội 24
    2.2.2. Đặc điểm nội dung chương 2, Kỹ thuật trồng lúa, Khối THNN 28
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 31
    3.1. Hệ thống các slide đã xây dựng. 31
    3.2. Ví dụ về một số slide đã thiết kế. 32
    3.3. Thực nghiệm sư phạm 41
    3.3.1. Mục đích thực nghiệm 41
    3.3.2. Đối tượng thực hiện. 41
    3.3.3. Nội dung thực nghiệm 41
    3.3.4. Phương pháp thực nghiệm 41
    3.3.5. Kết quả thực nghiệm 42
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 50
    1. Kết luận. 50
    2. Kiến nghị 51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
    PHỤ LỤC 54
    PHỤ LỤC 1: CÁC GIÁO ÁN THỰC NGHIỆM 54
    PHỤ LỤC 2: CÁC ĐỀ KIỂM TRA 68
    PHỤ LỤC 3. ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 80
    PHỤ LỤC 4. PHIẾU HỌC TẬP. 81
    PHỤ LỤC 5. PHIẾU CÂU HỎI 83
     
Đang tải...