Luận Văn Sử dụng phần mềm MAYA trong thiết kế nhân vật

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    III. Tạo mô hình nhân vật 3

    A. LÝ THUYẾT POLYGON 3

    B. Tạo cơ thể 7

    C. Tạo khung xương 8

    D. Tạo áo quần 9

    IV. Tạo chuyển động 11

    A. Tạo chuyển động cho khung xương 11

     Kỹ thuật IK (Inverse Kinematics) 11

    B. Gán khung xương vào cơ thể 12

    C. Export, import trang phục và hoàn chỉnh nhân vật 12

    1. Export trang phục 12

     Cách export áo 12

     Cách export quần 12

    2. Import và điều khiển mẫu áo 13

     Mở tập tin chứa mô hình đã tạo chuyển động 13

     Import áo 13

     Định vị trí cho mẫu áo 13

     Tạo đối tượng collision 14

     Giả lập 14

    3. Import và điều khiển mẫu quần 14

     Import và định vị mẫu quần 14

     Tạo đối tượng collision cho mẫu quần 15

     Giả lập 15

    4. Điều khiển các solver 16

     Di chuyển solver của mẫu quần đến mẫu áo 16

    5. Tạo lưới 16

     Thêm lưới cho mẫu quần 16

    6. Điều chỉnh lại trang phục 17

     Điều chỉnh lại mẫu áo 17

     Tiến hành simulation cho một loạt chuyển động 17

     Thêm lưới cho mẫu quần 17

    7. Lưu trạng thái khởi tạo cho trang phục 18

     Lưu trạng thái khởi tạo cho mẫu áo và quần 18

     Tiến hành simulation cho chuyển động đi bộ 19

    V. Hoạt cảnh và ánh sáng. 19

    A. Giới thiệu rendering. 19

    1. Quan sát kết quả render. 19

    2. Điểm quyết định thực hiện render thành công. 19

    B. Các loại rendering: 20

    1. Render phần mềm: 20

    2. Render phần cứng 21

    3. Render dạng vector: 21

    4. Cách chọn loại render: 22

    C. Camera 22

    1. Nhìn cảnh thông qua camera và thực hiện render qua camera. 22

    2. Các loại camera 22

    3. Hiệu ứng mờ đần do di chuyển và độ sâu của vùng quan sát 23

    4. Canh các đối tượng trong khung nhìn camera. 24

    5. Tạo và sử dụng camera. 26

    D. Chiếu sáng (lighting): 28

    1. Các khái niệm trong chiếu sáng: 28

    2. Các loại nguồn sáng trực tiếp: 30

    3. Chiếu sáng toàn cục và hiện tượng caustisc 32

    E. Đánh bóng bề mặt 33

    1. Các khái niệm: 33

    2. Shading networks: 34

    3. Các loại vật liệu: 36

    4. Các loại Texture: 37

    5. Áp texture và định vị texture. 39

    F. Thêm âm thanh vào hoạt cảnh. 41
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...