Báo Cáo Sử dụng phần mềm Maya trong thiết kế nhân vật

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Sử dụng phần mềm Maya trong thiết kế nhân vật



    MỤC LỤC​

    III. Tạo mô hình nhân vật

    A. LÝ THUYẾT POLYGON

    B. Tạo cơ thể


    C. Tạo khung xương

    D. Tạo áo quần

    IV. Tạo chuyển động

    A. Tạo chuyển động cho khung xương

     Kỹ thuật IK (Inverse Kinematics)

    B. Gán khung xương vào cơ thể

    C. Export, import trang phục và hoàn chỉnh nhân vật


    1. Export trang phục

     Cách export áo

     Cách export quần

    2. Import và điều khiển mẫu áo

     Mở tập tin chứa mô hình đã tạo chuyển động

     Import áo

     Định vị trí cho mẫu áo

     Tạo đối tượng collision

     Giả lập

    3. Import và điều khiển mẫu quần

     Import và định vị mẫu quần

     Tạo đối tượng collision cho mẫu quần

     Giả lập

    4. Điều khiển các solver

     Di chuyển solver của mẫu quần đến mẫu áo

    5. Tạo lưới

     Thêm lưới cho mẫu quần

    6. Điều chỉnh lại trang phục

     Điều chỉnh lại mẫu áo

     Tiến hành simulation cho một loạt chuyển động

     Thêm lưới cho mẫu quần

    7. Lưu trạng thái khởi tạo cho trang phục

     Lưu trạng thái khởi tạo cho mẫu áo và quần

     Tiến hành simulation cho chuyển động đi bộ

    V. Hoạt cảnh và ánh sáng

    A. Giới thiệu rendering.


    1. Quan sát kết quả render.

    2. Điểm quyết định thực hiện render thành công.

    B. Các loại rendering

    1. Render phần mềm:

    2. Render phần cứng

    3. Render dạng vector:

    4. Cách chọn loại render:

    C. Camera

    1. Nhìn cảnh thông qua camera và thực hiện render qua camera.

    2. Các loại camera

    3. Hiệu ứng mờ đần do di chuyển và độ sâu của vùng quan sát

    4. Canh các đối tượng trong khung nhìn camera.

    5. Tạo và sử dụng camera.

    D. Chiếu sáng (lighting)

    1. Các khái niệm trong chiếu sáng:

    2. Các loại nguồn sáng trực tiếp:

    3. Chiếu sáng toàn cục và hiện tượng caustisc

    E. Đánh bóng bề mặt

    1. Các khái niệm:

    2. Shading networks:

    3. Các loại vật liệu:

    4. Các loại Texture:

    5. Áp texture và định vị texture.

    F. Thêm âm thanh vào hoạt cảnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...