Luận Văn Sử dụng mô hình SWOT để đánh giá điểm mạnh điểm yếu, cơ hội thách thức, đối tác chiến lược…từ đó đưa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU


    VIỆT NAM Gia nhập WTO rất thuận lợi cho sự phát triển đi lên của đất nước, đóng góp vào sự phát triển đó, tầng lớp doanh nhân Việt Nam có vai trò rất quan trọng. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc mở cửa, giao lưu kinh tế - văn hóa với các nước là điều không thể tránh khỏi và rủi ro trên thương trường đối với các doanh nghiệp cũng không nhỏ. Phân tích SWOT sẽ giúp các doanh nghiệp “cân - đong – đo - đếm” một cách chính xác trước khi quyết định thâm nhập thị trường quốc tế.
    Mỗi năm DNTN sản xuất Duy Lợi cho ra thị trường hàng trăm ngàn sản phẩm võng xếp,giường treo xếp,các loại giá phơi đồ. Sản phẩm Duy Lợi có mặt trên khắp thị trường trong nước với trên 200 đại lý bán hàng và vươn cả ra nước ngoài. Một doanh nghiệp khởi nghiệp với nguồn vốn còn hạn chế(khoảng 10 tỷ)nhưng đã phải trải qua những cuộc chiến quốc tế về Sở Hữu Trí Tuệ ,bởi vì võng xếp Duy Lợi đi thẳng từ phòng nghiên cứu ra thị trường.
    Chính vì thế để đánh giá hoạt động kinh doanh, đánh giá sức mạnh bên trong, thách thức và cơ hội của Duy Lợi, chúng ta hãy sự dụng mô hình SWOT để làm sáng tỏ điều này.
    Đề tài được mang tên : Sử dụng mô hình SWOT để đánh giá điểm mạnh điểm yếu, cơ hội thách thức, đối tác chiến lược từ đó đưa ra được giải pháp cho công ty võng xếp Duy Lợi.

    Đây là một đề tài khó, đỏi hỏi khả năng thực tế. trong khi khả năng va chạm sinh viên rất hạn chế, lượng thông tin về công ty DUY LỢI cũng rất khó tìm. Chính vì thế đề tài không thể tránh khỏi thiếu sót. Với ý thức cầu tiến, em rất mong được sự góp ý và giúp đỡ của cô giáo: Bùi Thị Hồng Việt.



    MỤC LỤC
    GIỚI THIỆU 2
    Chương 1. Giới thiệu sơ lược về mô mình SWOT 3
    1.1 Khái niệm mô hình swot. 3
    1.2 Nguồn gốc của mô hình phân tích SWOT 4
    1.3 Phân tích SWOT 6
    1.4 Bốn chiến lược cơ bản Mô hình SWOT 7
    1.5 Gợi ý thực hành phân tích SWOT 9
    1.6 Khung phân tích SWOT 10
    Chương 2. Sử dụng mô hình SWOT vào đánh giá cơ hội và thách thức. 14
    2.1. Bảng phân tích các yếu tố cơ hội và thách thức từ môi trường bên ngoài 14
    2.2. Các yếu tố điểm mạnh và điểm yếu bên trong. 20
    Chương 3.Lập ma trận SWOT 25
    3.1. Lập ma trận SWOT 25
    3.2. Các phương án và giải pháp cho phương án . 28
    3.2.1. Các phương án 29
    3.2.2. Giải pháp 29
    KẾT LUẬN 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...