Đồ Án Sử dụng mô hình chuỗi giá trị bên trong tổ chức để xác định mục đích, mục tiêu và những hoạt động cơ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:. Sử dụng mô hình chuỗi giá trị bên trong tổ chức để xác định mục đích, mục tiêu và những hoạt động cơ bản của tập đoàn FPT


    Lời nói đầu

    Thế giới đang đứng trước xu hướng công nghệ và toàn cầu hóa trong đó thế giới ngày càng gắn kết với nhau thành một thị trường toàn cầu và một ngôi làng chung trong đó tất cả mọi quốc gia, mọi người dân đều có thể tham gia vào thị trường toàn cầu hóa và mạng thông tin. Kỷ nguyên toàn cầu hóa ngày nay được xây dựng nhờ công nghệ thông tin và viễn thông. Trong chiến lược của các tập đoàn lớn đều đề cập tới xu hướng phát triển công nghệ liên quan đến công nghệ thông tin và viễn thông (di động không giới hạn, không dây băng rộng .). Đặc biệt xu hướng của thế giới là xu hướng dịch chuyển từ thương mại sang dịch vụ nơi tỷ trọng tri thức giữ vai trò quyết định.
    Đối với thị trường Việt nam, trong sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và những xu hướng công nghệ và toàn cầu hóa, ngành Công nghệ thông tin và viễn thông cũng đang ở giai đoạn phát triển vũ bão với tốc độ phát triển gấp nhiều lần so với tốc độ phát triển chung của thế giới. Hàng loạt văn bản, chính sách từ Chỉ thị của TW Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng cho đến các văn bản của các bộ, ngành, địa phương đã ra đời với nhiều chính sách ưu đãi và các biện pháp khuyến khích đầu tư phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển ngành công nghiệp phần mềm.
    Thành lập ngày 13/09/1988, FPT đã liên tục phát triển và trở thành một trong những Tập đoàn Kinh tế - Công nghệ hàng đầu Việt Nam, lấy đội ngũ cán bộ công nghệ làm nền tảng, đội ngũ cán bộ kinh doanh làm động lực, bằng lao động sáng tạo và sự tận tụy, tạo ra các giá trị gia tăng cho khách hàng. Trong nhiều năm qua, FPT đã gặt hái được nhiều thành công quan trọng trong các lĩnh vực như: Phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và điện thoại di động; Tích hợp hệ thống; Giải pháp và xuất khẩu phần mềm; Dịch vụ ERP; Cung cấp các giải pháp – dịch vụ viễn thông và internet; Lắp ráp máy tính; cung cấp dịch vụ truyền thông và giải trí; Đào tạo nguồn nhân lực



    I. MỤC ĐÍCH
    1. Sản phẩm, dịch vụ cơ bản
    1.1. Lĩnh vực truyền thống
    1.1.1. GIẢI PHÁP PHẦN MỀM

    Vị trí : số 1 Việt Nam
    Năng lực: Đối tác vàng của Micrsoft và Oracle, CMM-5
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 40%
    Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu:
    - Hệ thống ngân hàng hiện đại smartbank và hệ thống thanh toán tập trung
    - Hệ thống phần mềm công ty chứng khoán và sản giao dịch chứng khoán
    - Hệ thống tính cươc và chăm sóc khánh hàng cho các công ty viễn thông
    - Hệ thống phần mềm tính hợp tính thuế và quản lý ngân sách của Bộ Tài Chính
    - Hệ thống phần mềm chính phủ điện tử
    - Hệ thống phần mềm quản lý tích hợp cho các bệnh viện
    Khách hàng tiêu biểu
    - VMS, Viettel, Public Bank, BIDV, ICBV,MSB, Habubank, Bộ Tài chính,Tổng cục thuế, Kho bạc nhà nước, Bộ công an, UBND TP HCM.
    - Bệnh viện Quốc tế Triều An, liên doanh Dầu khí Việt-Xô, Unilever Việt Nam.

    1.1.2. XUẤT KHẨU PHẦN MỀM
    Vị trí: số 1 Việt Nam
    Năng lực: CMMMi-5, BS7799
    Tốc độ tang trưởng bình quân năm : 100%
    Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu:
    - Mô hình trung tâm phát triển phần mềm xuất khẩu ( OSDC)
    - Bảo trì hệ thống phần mềm
    - Triển khai giải pháp ERP
    - Kiểm tra chất lượng phần mềm
    - Phần mềm nhúng
    Khách hàng tiêu biểu:
    - Châu Á:Argo 21, Hitachi, HP Janpan, IBM singapore, JIP, Mizuho, trust systems, NEC, Nissen, NTT Group, Panasonic, Petronas Malaysia, P&G Vietnam, Sanyo Group, TIS, Unilever Vietnnam
    - Mỹ: Ambient Consulting, Bluekey Services, HP, IBM USA
    - Châu Âu: Harvey Nash, IBM Benelux, IBM France
    Đối tác: Cisco, IBM, JD Edward, Microsoft, Oracle, SAP, Microsystem, Sybase

    1.1.3. DỊCH VỤ ERP
    Vị trí: số 1 Việt Nam
    Năng lực: Đối tác cao cấp (CAP) của Oracle
    Tốc độ tang trưởng bình quân năm: 90%
    Khách hàng: Liên doanh dầu khí Việt- xô, Vietnam airlines, Sanimex, Ngân hàng Hàng hải (MSB), Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Cảng Hải Phòng, Gami, Bibica.
    Đối tác: Accenture, IBM BCS, LG CNS, Oracle, SAP, UNISYS.

    1.1.4. PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CNTT VÀ VIỄN THÔNG
    Vị trí: Số 1 Việt Nam.
    Năng lực:
    - Hệ thống phân phối chuyên nghiệp
    - Mạng lưới phân phối với hơn 1000 đại lý tại 51 tỉnh thành
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 70%
    Sản phẩm: Phân phối sản phẩm của hơn 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới
    Đối tác: Cisco, HP, IBM, Microsoft, Motorola, Nokia, Samsung, Toshiba

    1.1.5. TÍCH HỢP HỆ THỐNG
    Vị trí: Số 1 Việt Nam
    Năng lực: Đối tác vàng của Cisco, Oracle, Microsoft, Check point, và trên 1000 chứng chỉ của nhiều đối tác hàng đầu thế giới như Cisco, IBM, HP, Microsoft, Oracle, Check point, RSA .
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 40%
    Khách hàng tiêu biểu: Bộ tài chính, Kho bạc nhà nước, Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan, Vietcombank, BIDV, ICBV, Agribank, Vietnam Airlines.
    Sản phẩm tiêu biểu:
    - Giải pháp tòa nhà thông minh
    - Giải pháp tòa nhà thông minh
    - Hệ thống thanh toán điện tử
    - Giải pháp hạ tầng và bảo mật
    - Giải pháp trung tâm phục hồi sự cố
    - Hệ thống quản lý tri thức
    Đối tác: Diebold, Check Point, Cisco, IBM, HP, Microsoft, NCR, Oracle

    1.1.6. DỊCH VỤ TRUY CẬP INTERNET
    Vị trí: Một trong những nhà cung cấp băng thông rộng (ADSL) số 1 Việt Nam
    Năng lực:
    - Một trong những tập đoàn có hạ tầng truyền dẫn lớn nhất Việt Nam
    - Là một trong 4 nhà cung cấp dịch vụ WiMax tại Việt Nam
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 60%
    Sản phẩm:
    - Dịch vụ Internet tốc độ cao: ADSL, Leased line và cáp quang (FTTH)
    - Dịch vụ Wimax
    - Dịch vụ Dial-up
    Khách hàng: Trên 1 triệu thuê bao Internet trong đó có gần 330.000 thuê bao ADSL

    1.1.7. ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ
    Vị trí: Đứng đầu trong hệ thống đào tạo nghề tại Việt Nam.
    Năng lực: 25 trung tâm đào tào Aptech tại 15 tỉnh thành trong cả nước.
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 25%.
    Chương trình giảng dạy:
    - Chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech
    - Chương trình đào tạo chuyên gia Mỹ đa phương tiện Arena (AMSP)
    Đối tác: Aptech Ấn Độ, Microsof, Đại học Southern Cross, Sdexcel, Portmouth (UK), RMIT (Australia), Swinburne

    1.1.8. LẮP RÁP MÁY TÍNH
    Vị trí: Số 1 Việt Nam
    Năng lực: ISO 1400I về bảo vệ môi trường, ISO 17025 cho phòng nghiên cứu phát triển và thí nghiệm.
    Tốc độ tăng trưởng bình quân năm: 100%
    Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu: PCs, Server, Notebook, White box
    Đối tác: Intel, LG, Microsoft, Samsung, Seagate.

    1.1.9. NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN
    FPT luôn tìm kiếm các cơ hội mở rộng sảm phẩm, dịch vụ và các giải pháp công nghệ mới, tốt hơn hiệu quả hơn cho khách hàng. FPT đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nổi bật nhất là chương trình “vườn ươm ý tưởng kinh doanh”, sân chơi cho những người yêu thích công nghệ số. Thông qua vườn ươm này, FPT đầu tư thực hiện những dự án có tính khả thi cao và đáp ứng mục tiêu nâng cao năng suất lao động của các tổ chức, nâng cao chất lượng cuộc của người tiêu dùng. FPT media, FPT music, FPT telemedicine và FPT Game là những chương trình ra đời từ những ý tưởng như thế, đã đóng góp đáng kể cho các chương trình cung cấp nội dung trực tuyến của tập đoàn

    1.1.10. DỊCH VỤ NỘI DUNG TRỰC TUYẾN
    Vị trí: Nhà cung cấp nội dung trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
    Năng lực:
    - Hạ tầng truy cập internet lớn nhất Việt Nam.
    - Các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng.
    Tốc độ tăng trưởng bình quân: 100%
    Sản phẩm:
    - Các chương trình truyền hình
    - Game online tốp 2 Việt Nam
    - Nhạc trực truyến số 1 Việt Nam
    - Truyền hình internet (IPTV) số 1 Việt Nam
    - Báo điện tử VnExpress.net: số 1 Việt Nam; tốp 100 trang web có nhiều người truy cập nhất toàn cầu (theo Alesa.com)
    Đối tác: VTV, VTC, HTV (HCM), HTV(HN), VOV, Webzen, Emotion Inc, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc tại Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...