Thạc Sĩ Sử Dụng Mô Hình CAMELS Phân Tích, Đánh Giá Hoạt Động Của Ngân Hàng MaritimeBank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở Đầu. 3
    1. Đánh giá khả năng tự cân đối vốn – C ( Capital adequacy ) 4
    1.1 Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu ( CAR ) 4
    1.2 Tỷ số tự tài trợ : 6
    1.3 Cơ cấu nguồn vốn huy động : 7
    2. Đánh giá chất lượng tài sản – A ( Asset quality ) 8
    2.1 Tăng trưởng tổng tài sản. 10
    2.2 Tăng trưởng dư nợ. 11
    2.3 Phân loại nợ. 13
    3. Đánh giá khả năng quản trị - M ( Management competence ) 15
    4. Đánh giá khả năng sinh lời - E ( Earnings strength ) 16
    4.1 Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ( ROE ) 17
    4.2 Lợi nhuận trên tổng tài sản ( ROA ) 19
    4.3 Tỷ lệ thu nhập lãi thuần. 19
    4.4 Tỷ lệ thu nhập ngoài lãi ròng. 20
    4.5 Tỷ lệ thu nhập hoạt động thuần. 20
    5. Đánh giá khả năng thanh khoản – L ( Liquidity risk exposure ) 20
    6. Đánh giá độ nhạy với lãi suất – S ( Sensitivity ) 22




    Lời Mở Đầu
    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) chính thức thành lập theo giấy phép số 0001/NH-GP ngày 08/06/1991 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngày 12/07/1991, Maritime Bank chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại Thành phố Cảng Hải Phòng, ngay sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng Thương mại, Hợp tác xã Tín dụng và Công ty Tài chính có hiệu lực. Khi đó, những cuộc tranh luận về mô hình ngân hàng cổ phần còn chưa ngã ngũ và Maritime Bank đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Đó là kết quả có được từ sức mạnh tập thể và ý thức đổi mới của các cổ đông sáng lập: Cục Hàng Hải Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Vốn điều lệ của Maritime Bank là 8.000 tỷ VNĐ và tổng tài sản đạt hơn 110.000 tỷ VNĐ. Mạng lưới hoạt động không ngừng được mở rộng từ 16 điểm giao dịch năm 2005, hiện nay đã lên đến gần 230 điểm giao dịch trên toàn quốc.
    Cùng với quyết định thay đổi toàn diện, từ định hướng kinh doanh, hình ảnh thương hiệu, thiết kế không gian giao dịch tới phương thức tiếp cận khách hàng đến nay, Maritime Bank đang được nhận định là một Ngân hàng có sắc diện mới mẻ, đường hướng hoạt động táo bạo và mô hình giao dịch chuyên nghiệp, hiện đại nhất Việt Nam.
    Với 1 số thành viên trong nhóm là khách hàng thường xuyên của MaritimeBank, nhận thấy những tiện ích khác biệt mà ngân hàng mang lại cho khách hàng so với những ngân hàng khác nên nhóm đã quyết định chọn MaritimeBank là ngân hàng đại diện cho nhóm và sử dụng những kiến thức học được để phân tích đánh giá hoạt động của MaritimeBank 1 cách toàn diện và khách quan.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...