Báo Cáo Sử dụng màu và hình ảnh động để nghiên cứu hệ thống phanh abs

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SỬ DỤNG MÀU VÀ HÌNH ẢNH ĐỘNG
    ĐỂ NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG PHANH ABS

    USING COLOR AND DYNAMIC SPECTRA FOR
    BRAKE SYSTEMS RESEARCH ABS

    SVTH : TRẦN VĂN NIÊN
    Lớp 05ĐL, Trường Cao Đẳng Công Nghệ, Đại Học Đà Nẵng
    GVHD: NGUYỄN LÊ CHÂU THÀNH
    Khoa Cơ Khí, Trường Cao Đẳng Công Nghệ, Đại Học Đà Nẵng

    TÓM TẮT:
    Sử dụng màu và hình ảnh động để nghiên cứu hệ thống phanh ABS nhằm mục đích tạo ra
    một tài liệu điện tử mô tả hệ thống phanh ABS với hình ảnh nhiều màu sắc tương phản và mô
    phỏng hoạt động của hệ thống phanh ABS, giúp sinh viên học tập nhanh, có hiệu quả.
    ABSTRACT:
    Using color and dynamic spectra for brake systems research ABS Aim at creating a brake
    system description electronical manual ABS with pied spectra contrastted and brake system's
    action emulation ABS, give help to fast learning student, there is efficiency.
    1. Đặt vấn đề
    Trên ô tô trang bị rất nhiều hệ thống, kết cấu phức tạp, trong đó có hệ thống phanh
    ABS. Để thuận lợi cho việc tự tìm hiểu học tập và nghiên cứu về hệ thống phanh ABS trên ô
    tô cần phải có sự nghiên cứu, kết hợp giữa mô hình thực tế và mô phỏng bằng máy tính tạo
    nên hình ảnh động của hệ thống phanh ABS trên máy tính. Từ những lý do trên, việc sử dụng
    màu và hình ảnh động để nghiên cứu về hệ thống phanh ABS trên ô tô phục vụ công tác tự học
    tập, tự nghiên cứu của học sinh, sinh viên là rất cần thiết và phù hợp với phương pháp giảng
    dạy mới hiện nay, tăng tính chủ động tự học tập, nghiên cứu của người học.
    Như vậy, sử dụng màu và hình ảnh động để nghiên cứu hệ thống phanh ABS nhằm:
    - Tạo điều kiện nghiên cứu và hiểu sâu sắc về hệ thống ABS.
    - Tạo ra một tài liệu điện tử, giúp người học nghiên cứu hệ thống ABS một cách dễ
    dàng, nhanh chóng.
    - Tiếp thu và ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực chuyên ngành, giúp người
    nghiên cứu không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có khả năng sử dụng máy tính một cách
    thành thạo hơn.
    2. Nội dung
    2.1. Dữ liệu về hệ thống ABS
    ABS là một hệ thống phanh chống hãm cứng bánh xe, hoạt động dựa trên 2 loại
    ma sát. Đó là lực ma sát giữa đĩa phanh (hoặc trống phanh) với má phanh, giữa bánh xe với
    mặt đường.
    ABS là bộ điều khiển bằng máy tính để tự động tránh khóa các lốp xe do phanh
    khẩn cấp. Hệ thống này làm tăng độ ổn định của xe và rút ngắn quảng đường phanh. Do đó
    các lốp không bị bó cứng và vô lăng có thể xoay được cả khi ấn phanh đột ngột. Vẫn điều
    khiển được xe và đỗ xe an toàn.
    ABS có thể được bố trí theo các kiểu khác nhau và có nhiều sự điều chỉnh về
    nguyên lý, chẳng hạn điều chỉnh theo:
    - Gia tốc chậm dần của bánh xe được phanh.
    - Giá trị độ trượt cho trước.
    - Giá trị của tỷ số vận tốc góc của bánh xe với gia tốc chậm dần của nó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...