Chuyên Đề Sử dụng Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thô

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Têm đề tài
    Sử dụng Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội
    Mục lục


    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ SỬ DỤNG MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG 1
    1.1. Tổng quan về Marketing Ngân hàng 1
    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của Marketing Ngân hàng 1
    1.1.2. Những nội dung cơ bản của hoạt động Marketing Ngân hàng 4
    1.2. Cạnh tranh trong lĩnh vực Ngân hàng 9
    1.2.1. Hiểu về cạnh tranh trong lĩnh vực Ngân hàng 9
    1.2.2. Đặc điểm cạnh tranh lĩnh vực Ngân hàng 11
    1.2.3. Các chỉ tiêu đo lường năng lực cạnh tranh của một Ngân hàng 11
    1.3. Sử dụng Marketing trong nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Thương mại 13
    1.3.1. Marketing, công cụ sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Ngân hàng 14
    1.3.2. Marketing, công cụ hữu hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng 14
    1.4. Kinh nghiệm ứng dụng Marketing trong nâng cao năng lực cạnh tranh Ngân hàng 15
    1.4.1. Kinh nghiệm của một số Ngân hàng trên thế giới 15
    1.4.2. Kinh nghiệm của một số Ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam 16
    1.4.3. Bài học kinh nghiệm đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội 16

    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG SỬ DỤNG MARKETING TRONG CẠNH TRANH Ở NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI
    18
    2.1. Sự cạnh tranh trên thị trường Ngân hàng Việt Nam 18
    2.2. Khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông Thôn Hà Nội 20
    2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội 20
    2.2.2. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội 22
    2.3. Thực trạng sử dụng Marketing trong nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Hà Nội 30
    2.3.1 Công tác phát triển nguồn vốn và mạng lưới cung ứng dịch vụ 30
    2.3.2 Nâng cao chất lượng dịch vụ 30
    2.3.3. Ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển sản phẩm mới 31
    2.3.4. Hoạt động khuyếch trương, quảng cáo, tiếp thị 31
    2.3.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 32
    2.4. Những biện pháp Marketing Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Hà Nội đã sử dụng 33
    2.5. Những tồn tại và nguyên nhân 34

    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP SỬ DỤNG MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI
    38
    3.1. Dự báo xu hướng sử dụng Marketing trong nâng cao năng lực cạnh tranh của các Ngân hàng trên thị trường Ngân Hàng Việt Nam 38
    3.2. Định hướng, chỉ tiêu hoạt động Kinh doanh của Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Hà Nội 40
    3.2.1. Định hướng 40
    3.2.2. Chỉ tiêu 40
    3.3. Giải pháp sử dụng Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông Thôn Hà Nội 41
    3.3.1. Nâng cao nhận thức của Ngân hàng về tầm quan trọng của Marketing trong nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng 41
    3.3.2. Hoàn thiện hệ thống thông tin Marketing 42
    3.3.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên 43
    3.3.4. Phát triển danh mục sản phẩm và tối ưu hoá quá trình cung ứng dịch vụ đến khách hàng 45
    3.3.5. Xây dựng chiến lược Marketing và xác định đúng vị trí của nó trong hệ thống chiến lược kinh doanh của Ngân hàng 49
    3.3.6. Tăng cường các hoạt động xúc tiến hướng tới khách hàng 51
    3.3.7. Phát triển thương hiệu và xây dựng văn hoá Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôi Hà nội 52
    3.3.8. Phát triển công nghệ Ngân hàng: 54
    3.3.9. Phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ Ngân hàng 55
    3.3.10. Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát 55
    3.3.11. Mở rộng và phát triển mô hình siêu thị Ngân hàng trong cả nước 56
    3.4. Kiến nghị 57
    3.4.1. Đối với Nhà nước 57
    3.4.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 58
    3.4.3. Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 59

    KẾT LUẬN
    62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...