Luận Văn Sử dụng kỹ thuật lập trình socket xây dựng chương trình scan ip

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hiện nay, mạng máy tính là công nghệ của mọi thời đại. Các ứng dụng mạng đóng vai trò không thể thiếu để khai thác tiềm năng của mạng máy tính, đặc biệt là mạng Internet. Do vậy, lập trình mạng là môn học không thể thiếu của sinh viên ngành công nghệ thông tin nói chung và sinh viên chuyên ngành mạng nói riêng. Mục đích của môn học lập trình mạng là cung cấp cho sinh viên biết kiến thức mạng liên quan cũng như cơ chế hoạt động và kiến trúc của các phần mềm mạng. Từ đó, hiểu và biết cách viết các chương trình ứng dụng trong một hệ thống mạng quy mô nhỏ cũng như mạng Internet.
    C# là một ngôn ngữ mềm dẻo và rất phổ biến. Nó sử dụng hệ thống kiểu/đối tượng trong.NET mà ở đó, các chương trình C# có thể giao tiếp với nhiều ngôn ngữ khác trong .NET mà không gặp rắc rối nào về kiểu. Dựa trên kiến thức lập trình mạng với C#, cộng với sự đa dạng của các dịch vụ mạng với nhiều tính năng hỗ trợ cao. Từ ý tưởng xây dựng một chương trình scan IP có khả năng quét cổng, có khả năng quét các địa chỉ trong phạm vi bất kỳ, cũng như bất kỳ các cổng. Chương trình ScanIP được xây dựng với một số tính năng hoàn chỉnh như: xác định địa chỉ MAC, quét cổng v.v
    Mục tiêu của đồ án là tìm hiểu về mạng máy tính và kỹ thuật lập trình socket với ngôn ngữ lập trình C#, trên cơ sở đó xây dựng một chương trình quét cổng trên mạng nội bộ. Bao gồm ba chương:
    Chương I. Tổng Quan Về Lập Trình Mạng
    Chương II. Lập Trình Mạng Với Socket
    Chương III. Thiết kế Và Xây Dựng Chương Trình
    Trong quá trình xây dựng chương trình do thời gian ngắn và chưa đủ kiến thức, nên không tránh khỏi sai sót. Kính mong thầy cô cùng các bạn đóng góp ý kiến xây dựng để nhóm hoàn thiện hơn. Cuối cùng, nhóm em xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Vũ đã hỗ trợ và tạo điều kiện giúp chúng em hoàn thành đồ án này.


    Đà Nẵng, tháng 3 năm 2012


    MỤC LỤC

    MỤC LỤC i
    DANH MỤC HÌNH ẢNH iii
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH MẠNG 1
    1.1. GIỚI THIỆU VỀ NGÔN NGỮ C#. 1
    1.2. KIẾN TRÚC .NET 2
    1.3. NGÔN NGỮ C#. 3
    1.4. MÔ HÌNH THAM CHIẾU OSI 4
    1.5. CHỒNG GIAO THỨC TCP/IP. 7
    1.6. MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG TRONG CẤU TRÚC MẠNG 9
    1.6.1. Nguyên tắc truyền thông. 9
    1.6.2. Nguyên tắc của phương pháp phân tầng. 10
    1.6.3. Địa chỉ IP – Các địa chỉ IP dành riêng. 11
    1.7. GIAO THỨC ICMP. 12
    1.7.1. Giới thiệu ICMP. 12
    1.7.2. Cấu trúc. 13
    1.7.3. Danh sách các thông điệp điều khiển của giao thức ICMP. 13
    CHƯƠNG 2. LẬP TRÌNH MẠNG VỚI SOCKET 16
    2.1. GIỚI THIỆU VỀ LẬP TRÌNH VỚI SOCKET 16
    2.2. SỬ DỤNG RAW SOCKET 17
    CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH 24
    3.1. PHÂN TÍCH YÊU CẦU 24
    3.2. PHÂN TÍCH CÁC CHỨC NĂNG 24
    3.2.1. Phương thức hoạt động của ứng dụng. 24
    3.2.2. Xây dựng chức năng. 24
    3.3. XÂY DỰNG CHỨC NĂNG 25
    3.3.1. Xây dựng chức năng gửi gói tin. 25
    3.3.2. Xây dựng chức năng nhận gói tin và xử lý. 25
    3.3.3. Xây dựng chức năng quét địa chỉ IP. 26
    3.4. GIAO DIỆN VÀ SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH 27
    3.4.1. Giao diện. 27
    3.4.2. Sử dụng chương trình. 39
    KẾT LUẬN 40
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 41
    NHÂN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...