Tiểu Luận Sử dụng hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan Trong dạy học địa lý lớp 9

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ
    Kiểm tra là một trong những khâu cuối cùng để đánh giá sự nhận thức trong quá trình học tập của học sinh, và kiểm nghiệm lại phương pháp giảng dạy của giáo viên.
    Theo đặc trưng của phương pháp giảng dạy của từng bộ môn mà giáo viên đề ra các hình thức kiểm tra cho phù hợp. Đối với môn địa lý lớp 9 hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan là một trong những hình thức kỉêm tra đánh giá được chính xác nhất được sự tiếp thu bài học của học sinh.
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
    1. Yêu cầu của việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh:
    Đánh giá kết quả học tập địa lý của học sinh phải đảm bảo các yêu cầu của dạy và học bộ môn gồm: kiến thức, kỹ năng và thái độ.
    a) Về kiến thức: Đánh giá việc nắm kiến thức của học sinh theo 3 mức độ:
    - Mức độ nhận biết (ghi nhớ, tái hiện): Ghi nhớ các dấu hiệu đặc trưng của khái niệm Địa lý, ghi nhớ một số địa danh, số liệu
    - Mức độ hiểu: Giải thích, chứng minh, phân tích được các mối quan hệ địa lý, các sự vật, hiện tượng địa lý.
    - Mức độ vận dụng: Vận dụng kiến thức đã học vào tình huống mới hoặc để giải thích một số vấn đề đơn giản thường gặp trong thực tiễn có liên quan đến kiến thức đã học.
    b) Về kỹ năng: Sử dụng bản đồ, lược đồ, các bảng số liệu để khai thác, trình bày kiến thức địa lý.
    c) Về thái độ: Xem xét mức độ thể hiện sự tôn trọng thiện nhiên, bảo vệ môi trường và các thành quả lao động của cộng đồng. Thái độ trước các vấn đề của cộng đồng như dân số, môi trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...