Báo Cáo sử dụng eviews - PHÂNTích yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm của sinh viên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    I. Lời mở đầu .
    II. Tổng quan về đề tài nghiên cứu .
    2.1. Lý do chọn đề tài
    2.2. Mục tiêu, phạm vi và câu hỏi nghiên cứu
    2.3. Phương pháp nghiên cứu
    III. Thiết lập mô hình hồi quy .
    3.1. Xây dựng mô hình tổng quát .
    3.1.1. Mô hình tổng quát .
    3.1.2. Giải thích các biến .
    3.2. Thống kê mô tả kết quả khảo sát
    3.3. Mô hình hồi quy gốc .
    3.3.1. Bảng kết quả sau khi xử lý dữ liệu với phần mềm Eviews
    3.3.2. Phương trình hồi quy gốc .
    3.4. Kiểm định và khắc phục các bệnh của mô hình .
    3.4.1. Đa cộng tuyến
    3.4.2. Phương sai của sai số thay đổi .
    3.4.3. Tự tương quan
    IV. Kết quả.
    4.1. Mô hình hồi quy cuối cùng sau khi loại bỏ các biến không có ý nghĩa .
    4.1.1. Bảng kết quả sau khi xử lý dữ liệu với phần mềm Eviews
    4.1.2. Phương trình hồi quy cuối cùng
    4.2. Nhận xét mô hình hồi quy cuối cùng .
    4.3. Hạn chế và đề xuất của nhóm .
    4.4. Lời cảm ơn

    I. LỜI NÓI ĐẦU
    Môn kinh tế lượng là bộ môn quen thuộc của sinh viên khối ngành kinh tế. Ngay từ khi học môn này, nhóm chúng em chưa biết nhiều về ứng dụng của môn học trong thực tế. Tuy nhiên, sau khi được giao đề tài để nghiên cứu, tất cả các thành viên trong nhóm đều cảm thấy hứng thú vì đề tài sát thực tế. Trở thành sinh viên, chắc chắn nhiều bạn sẽ tự mình chi tiêu, lo toan cuộc sống, tính toán chi phí bỏ ra để phục vụ cuộc sống hằng ngày của các bạn, Vậy thì những yếu tố nào ảnh hưởng đến nhu cầu đó?. Đó là lý do mà nhóm em quan tâm và đi nghiên cứu
    Nhóm em gồm 7 thành viên thuộc lớp K15QNH4, khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Duy Tân. Thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Quang Cường, thuộc khoa Khoa học tự nhiên của trường Đại học Duy Tân. Thực hiện việc khảo sát thực tế và hoàn thiện bài tiểu luận trong vòng 15 ngày. Mọi số liệu trong bài đều là số liệu thực tế mà nhóm khảo sát được.
    Trong quá trình thực hiện đề tài, nhóm đã cố gắng rất nhiều nhưng không tránh những sai sót, chúng em chỉ mong khi đọc qua bài tiểu luận này, các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế về môn học, hiểu rõ ứng dụng của môn học trong thực tiễn và yêu thích môn học hơn. Đó cũng là những cảm nhận của nhóm e khi thực hiện đề tài!

    FILE ĐÍNH KÈM CÓ PHẦN MỀN EVIEWS
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...