Luận Văn Sử dụng dạy họcnêu vấn đề - ơrixticđể nâng cao hiệu quả dạy họccác bài về chất và nguyên tố hóa học

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN I. MỞ ĐẦU 1

    I. Lý do chọn đề tài 1

    II. Lược sử quá trình nghiên cứu . 2

    III. Khách thể nghiên cứu . 2

    IV. Đối tượng nghiên cứu 2

    V. Mục đích nghiên cứu . 2

    VI. Nhiệm vụ nghiên cứu . 2

    VII. Giả thiếtkhoa học . 3

    VIII. Phương pháp nghiên cứu 3

    PHẦN II. NỘI DUNG . 4

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN . 4

    A. Cơ sở lý luận của đề tài . 4

    1. Quá trình dạy học là một quá trình nhận thức 4

    2. Xu hướng đổi mới phương pháp dạy họchiện nay . 4

    3. Dạy học nêu vấn đề ơrixtic 5

    3.1. Cơ sở lý luận của dạy học nêu vấn đề ơrixtic 5

    3.2. Đặc điểm và bản chất của dạy học nêu vấn đề ơrixtic . 6

    3.3. Đặc điểm của bài toán nêu vấn đề ơrixtic . 7

    3.4. Xây dựng tình huống có vấn đề 7

    3.5. Dạy học sinh giải quyết vấn đề .10

    3.6. Các mức độ của dạy học nêu vấnđề ơrixtic . 11

    4. Xây dựng câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra hiệu quả dạy học . 11

    B. Cơ sở thực tiễn . 12

    1. Mục đích: 12

    2. Đối tượng: . 12

    3. Phươngpháp: 12

    4. Kết quả điều tra: . 13

    Kết Luận Chương 1. . 15

    CHƯƠNG II. SỬ DỤNG DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ ƠRIXTIC TRONG DẠY

    HỌC CÁC BÀI VỀ CHẤT – NGUYÊN TỐ HÓA HỌC LỚP 10 PTTH 16

    1. Nghiên cứu các bài giảng về chất – nguyên tố hóa học lớp 10 PTTH. . 16

    2. Sử dụng dạy học nêu vấn đề khi nghiên cứu các nhân tố và chất hóa học . 16

    2.1. Sử dụng dạy học nêu vấn đề ơrixtic trong các bài học có thí nghiệm hóa học 16

    2.2. Sử dụng dạy học nêu vấn đề ơrixtic trong các bài học không có thí nghiệm hóa

    học . 19
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...