Tiểu Luận Sử dụng có hiệu quả lược đồ- bản đồ trong dạy địa lý.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý do chọn đề tài:
    Chúng ta đều đã biết mục tiêu của nhà trường tiểu học là “ Giáo dục toàn diện cho trẻ em từ 6-11 tuổi : Là những hiểu biết cơ bản về Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội và chăm sóc sức khỏe ban đầu.”
    Thực hiện dạy đủ môn ở trường tiểu học trong ngành giáo dục đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Đặc biệt là sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học trong giảng dạy. Môn địa lý lớp 5 đòi hỏi trong quá trình giảng dạy phải sử dụng đồ dùng một cách linh hoạt để làm sao đạt được một số yêu cầu:

    Về kiến thức: HS có hiểu biết cơ bản ban đầu về địa lý tự nhiên , địa lý – xã hội của Việt Nam, của các châu lục và một số nước trên thế giới .
    Về kĩ năng : HS có ý thức sử dụng các giác quan để quan sát môi trường xung quanh; HS biết so sánh khái quát hóa để tìm ra mối quan hệ , tác động qua lại để giải thích một vài hiện tượng đơn giản.
    Về thái độ: HS có sự ham thích các hoạt động , sưu tầm các tư liệu, mẫu vật, hình ảnh, phục vụ bài học.
    Để thực hiện những yêu cầu trên tôi thấy “ Sử dụng có hiệu quả bản đồ, lược đồ trong các bài dạy địa lý 5” là băn khoăn của nhiều giáo viên nên tôi nghiên cứu đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...